07/05/2013 04:12 GMT+7

TP.HCM đề xuất nhập hộ khẩu cho "lao động cao"

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Đề xuất này được đại tá Ngô Minh Châu, phó giám đốc Công an TP.HCM, đưa ra trong buổi báo cáo của Công an TP.HCM với Đoàn đại biểu Quốc hội khảo sát tình hình thực hiện Luật cư trú trên địa bàn TP.HCM vào chiều 6-5.

Ông Châu cho rằng ở những vùng kinh tế phát triển cao như TP.HCM đã thu hút những làn sóng người ngoại tỉnh đổ về nhập cư làm ăn sinh sống là điều tất yếu. Ông Châu đề xuất đối với những người có bằng cử nhân, có nhà cửa hoặc có việc làm ổn định thì không cần theo Luật cư trú hiện nay là tạm trú tại một quận huyện trên 12 tháng mới được nhập hộ khẩu. TP.HCM cần khuyến khích cho những người này nhập hộ khẩu ngay dù chưa tạm trú ngày nào.

Để tạo thuận lợi trong việc triển khai thực hiện Luật cư trú và công tác quản lý người cư trú, thông tin của người dân làm việc và sinh sống tại TP.HCM, đại tá Ngô Minh Châu cho biết Công an TP.HCM đã phối hợp với Sở Thông tin - truyền thông bước đầu đang thí điểm tạo cơ sở dữ liệu cho những người dân đang cư trú trên địa bàn Q.Bình Thạnh. Trong năm nay, Công an TP.HCM sẽ tạo cơ sở dữ liệu cho người dân cư trú tại 11 quận huyện khác và tới cuối năm 2014 sẽ hoàn tất toàn bộ dữ liệu cơ sở của người dân lưu trú tại 24 quận huyện của TP.HCM.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên