23/04/2013 11:58 GMT+7

Tài xế taxi Hoàng Long phản đối thu hồi xe

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Sáng 23-4, hàng chục tài xế taxi Hoàng Long - chi nhánh Cần Thơ tập trung tại trụ sở chi nhánh (khu dân cư số 8, phường Hưng Phú, quận Cái Răng) phản đối việc công ty thu hồi xe (loại 7 chỗ) mà không thông báo cho tài xế.

Qn3n0EYU.jpgPhóng to
Tài xế taxi Hoàng Long tập trung trước trụ sở chi nhánh phản đối việc thu hồi xe mà không bố trí lại xe khác, sáng 23-4 - Ảnh: Lê Dân

Anh Trần Ngọc Huy, đội trưởng đội xe số 1, cho biết tổng công ty trên TP.HCM đã rút 10 xe vào ngày 17-4, sau đó ngày 21-4 tiếp tục rút 20 chiếc và sáng nay công ty tiếp tục rút 10 xe nữa. “Công ty nói rút xe về rồi sẽ bố trí xe mới, nhưng chỉ nói miệng chứ không thấy văn bản, trong khi các tài xế đã bị thu hồi xe cũng chưa được bố trí xe để chạy” - anh Huy bức xúc.

Tài xế Lê Thanh Phú cho biết ngày 21-4, khi anh đem xe về bãi để giao ca thì được biết xe mình bị thu hồi, nhưng không biết vì lý do gì. Đến thời điểm này anh chưa được bố trí xe khác để chạy và cũng chưa cho gia đình hay mình bị thất nghiệp.

Ông Thái Văn Đức, giám đốc chi nhánh Công ty TNHH MTV Taxi Sài Gòn Hoàng Long (chi nhánh Cần Thơ), cho biết tổng công ty có điều phối xe từ Cần Thơ về TP.HCM để chạy vì thị trường này hoạt động hiệu quả hơn. Doanh thu xe 7 chỗ ở Cần Thơ thấp hơn TP.HCM khoảng 1 triệu đồng/ngày, nên việc điều xe về thị trường TP.HCM là điều bình thường. Tuy nhiên, thời gian thông báo để thu hồi xe từ tổng công ty quá gấp, nếu có tiếp tục thu hồi sẽ mời anh em lại họp. Với đầu xe hiện nay tại Cần Thơ là 115 chiếc thì thiếu nhân sự và hoạt động kém hiệu quả.

dMTO2O1k.jpgPhóng to
Giám đốc chi nhánh Thái Văn Đức giải thích với các tài xế taxi

Theo ông Đức, hơn 2 năm hoạt động tại Cần Thơ, công ty toàn thua lỗ. Ông Đức cũng cho biết sẽ sắp xếp lại xe, nhân sự, mời toàn bộ tài xế lại giải thích về tình hình công ty và chế độ của tài xế nếu tài xế nào muốn nghỉ việc.

Taxi Hoàng Long hoạt động tại Cần Thơ hơn 2 năm qua với 115 đầu xe và khoảng 180 tài xế.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên