22/04/2013 10:36 GMT+7

UBND huyện Tiên Lãng giải trình vụ côn đồ hành hung dân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Sáng 22-4, UBND TP Hải Phòng cho biết UBND huyện Tiên Lãng vừa có báo cáo nhanh về vụ côn đồ hành hung dân ở Tiên Lãng.

Côn đồ hành hung dân Tiên Lãng

Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng cho biết đây là vụ xô xát giữa lực lượng bảo vệ của công ty với một số người dân tại khu dự án Công ty cổ phần Hoa Thành, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng.

Theo thông báo của UBND huyện, khoảng 12g ngày 21-4, Công ty cổ phần Hoa Thành đã thuê Công ty san lấp, thi công công trình Quỳnh Dương đưa máy móc vào khu dự án.

Công ty Quỳnh Dương đã thuê Công ty bảo vệ Toàn Cầu đưa khoảng 20 vệ sĩ đến làm việc với dân. Khi người dân đang đôi co với người của công ty thì có một số người lạ mặt đi taxi đến, vào trong khu dự án của công ty, tháo dỡ lều bạt của dân dựng lên.

U48N5SnC.jpgPhóng to
Ông Vũ Đình Quý (bìa phải) kể mình hoảng quá bỏ chạy nhưng vẫn bị nhóm lạ mặt đuổi theo, dùng gậy đập vào gáy - Ảnh: Thân Hoàng
QSr11oEo.jpgPhóng to
Người dân tập trung tại hiện trường xảy ra vụ việc - Ảnh: Thân Hoàng

Trong báo cáo, UBND huyện Tiên Lãng giải trình: Một số người dân có ruộng bị thu hồi đã tập trung ra khu vực công ty, hai bên đã xảy ra va chạm xô xát, dùng túi cát ném nhau, 4 người dân ở xã Đại Thắng bị thương. Đến khoảng 12g30, khoảng 40 người lạ mặt đi taxi xuống đứng phía bên ngoài cổng công ty gây áp lực.

Sau khi lực lượng chức năng, Công an huyện Tiên Lãng đến hiện trường thì đám đông giải tán. UBND huyện đã yêu cầu ông Hà Như Nam - giám đốc Công ty TNHH Hoa Thành - về UBND xã Đại Thắng để làm việc với lãnh đạo, chính quyền địa phương và người dân.

Theo đó người dân yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc côn đồ hành hung dân trước và tiếp tục giải quyết khiếu nại đền bù của dân.

UBND thành phố cho biết đã chỉ đạo chính quyền huyện và các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ, xử lý vụ việc để ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên