20/04/2013 11:22 GMT+7

Lãnh đạo quận đối thoại với dân nghèo

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 20-4, ông Nguyễn Kim Thành, phó trưởng Phòng Lao động - thương binh và xã hội quận Sơn Trà, cho biết lãnh đạo quận đã trực tiếp đối thoại với hơn 400 hộ dân nghèo trong đợt đầu tiên.

Theo ông Thành, hiện trên địa bàn quận có 3.316 hộ nghèo (theo chuẩn của TP Đà Nẵng, hộ nghèo có thu nhập dưới 800.000 đồng/người/tháng). Đây là lần đầu tiên lãnh đạo quận tổ chức đối thoại trực tiếp với từng hộ dân nghèo là để giảm đi tâm lý sợ sệt, khoảng cách giữa “quan” và dân nghèo.

Tham dự các buổi đối thoại đứng đầu là bí thư quận ủy và lãnh đạo các phòng ban.

Tại cuộc đối thoại, các hộ đặc biệt nghèo được trình bày trực tiếp tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo các cấp, qua đó mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cấp về kinh phí để nâng cấp, sửa chữa nhà ở, được vay vốn và hỗ trợ phương tiện để sản xuất, kinh doanh, buôn bán tạo kế sinh nhai, đồng thời mong muốn tài trợ học bổng, phương tiện cho con em họ đến trường...

Ông Thành cho biết qua đối thoại quận đã nắm sát hơn thực tế, điều kiện hoàn cảnh cụ thể của từng người, từ đó đề xuất giải pháp thực tế, hợp lý đối với từng hộ giúp họ thoát nghèo.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên