18/04/2013 15:47 GMT+7

Đóng cửa cơ sở chữa bệnh bằng phương pháp... nói chuyện

                     &n
                     &n

TTO - Ngày 18-4, đại diện Sở Y tế TP Cần Thơ và đại diện UBND phường Hưng Phú, quận Cái Răng đã đến tận nhà ông Võ Tấn Hùng trao công văn 889/CV- SYT ký ngày 16-4-2012.

Yêu cầu cơ sở “thần y” ngưng hoat độngNgưng hoạt động cơ sở chữa bệnh bằng cách...nói chuyện

KjaZDcHC.jpgPhóng to

Ông Võ Văn Bê ký biên bản nhận công văn 889 - Ảnh: Quốc Anh

Theo công văn này, Sở Y tế TP Cần Thơ đề nghị ông Võ Tấn Hùng ngưng điều trị bệnh, chấp hành quyết định của cơ quan chức năng, chấm dứt điều trị bệnh nhân không theo phương pháp khoa học.

Qua công tác thanh tra của đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về khám bệnh, chữa bệnh Sở Y tế TP Cần Thơ tại cơ sở của ông Võ Tấn Hùng, đoàn thanh tra kết luận phương pháp điều trị bệnh của ông Hùng là ngồi nói chuyện và dùng lửa phật để điều trị bệnh (theo thuyết minh của ông Hùng). Vấn đề này chưa được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế thẩm định, chưa được phép áp dụng.

Ông Hùng không có văn bằng, chứng chỉ đào tạo về chuyên ngành y tế; không có chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Ông Võ Tấn Hùng vắng mặt khi cơ quan chức năng đến trao công văn.

Tuy nhiên, người đại diện ký biên bản nhận công văn là ông Võ Văn Bê (cha vợ ông Hùng, chủ nhà số 18, khu vực 8, phường Hưng Phú) cho biết từ ngày 16-4, ông Hùng đã nhận được công văn 889/CV- SYT từ UBND phường Hưng Phú và đã chấm dứt điều trị bệnh tại nhà cách đây ba ngày.

Được biết, cơ sở khám chữa bệnh bằng phương pháp “nói chuyện” của ông Võ Tấn Hùng (52 tuổi, ngụ tổ 52, khu vực 8, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) là địa điểm mà người dân TP Cần Thơ và một số tỉnh lân cận đã từng xôn xao tìm đến “thần y” Hùng để được chữa bá bệnh bằng cách ngồi uống cà phê và nói chuyện.

                     &n
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên