13/04/2013 15:56 GMT+7

Bắt ba kẻ bán 11 thiếu nữ qua Trung Quốc bán dâm

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 13-4, trung tá Phạm Quang Công, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Cần Thơ, cho biết vừa bắt ba đối tượng trong đường dây dụ dỗ phụ nữ trẻ nông thôn bán qua Trung Quốc làm gái mại dâm.

Đồng thời, ra quyết định truy nã một đối tượng khác cùng đường dây này.

XTBCUvWL.jpgPhóng to

Ngọc và Sen trong đường dây bán người ra nước ngoài làm mại dâm

Ba nghi can bị bắt tạm giam gồm Nguyễn Thành Hiếu (tự Lili), Hà Văn Ngọc và Phan Thị Sen. Trong đó Hiếu được cho cầm đầu đường dây, còn Phạm Nguyễn Anh Huy sau khi hay tin đồng bọn bị bắt đã bỏ trốn.

Theo trung tá Công, vào năm 2009 tại Quảng Ninh, Hiếu biết một người tên Nam, Nam kêu Hiếu về các tỉnh phía Nam tìm phụ nữ trẻ gạ bán cho Nam để đưa qua trung Quốc làm gái mại dâm. Sau đó Hiếu và cùng Ngọc, Huy lân la các tỉnh thành, nhất là các tỉnh khu vực ĐBSCL tìm phụ nữ trẻ, chưa việc làm để dụ dỗ.

PC45 Công an Cần Thơ yêu cầu ai là bị hại trong vụ bán người trên cần liên hệ với PC45 để tố giác làm rõ tội của các đối tượng này và cung cấp thông tin để bắt giữ đối tượng Phạm Nguyễn Anh Huy đang bị truy nã.

Nhóm này nói dối với các cô gái rằng sẽ giới thiệu việc làm (nhân viên nhà hàng, khách sạn, karaoke…) ở Trung Quốc với thu nhập “khủng”. Khi tìm được người Hiếu dẫn ra Móng Cái để nhận tiền công từ Sen, Nam và một số đối tượng khác tùy vào ngoại hình đẹp xấu của các thiếu nữ. Số tiền Hiếu nhận được chênh lệch từ 8-15 triệu đồng cho mỗi cô gái mang ra tới Móng Cái.

Tại cơ quan điều tra, bước điều Hiếu khai nhận từ năm 2010 đến lúc bị bắt đã bán cho nhóm buôn người của Nam 11 thiếu nữ ở các tỉnh, thành Cần Thơ, Kiên Giang, Long An, Tây Ninh, Đồng Nai và TP.HCM. Các cô gái bị dụ bán tuổi đời tròm trèm 20, trong đó có người vừa bước qua tuổi 14.

Sau khi đưa các cô gái qua bên kia biên giới, nhóm Nam bán, đưa người về các động mại dâm. Hàng ngày các cô gái quê này bị bắt phải phục vụ khách từ sáng đến khuya, chịu sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo kê, bảo vệ. Một số ít trong nhóm các cô gái bị bán qua Trung Quốc làm mại dâm đã trốn thoát quay về quê và làm đơn tố cáo đến PC45 TP Cần Thơ.

Theo trung tá Công, các nghi phạm trên bị khởi tố tội danh buôn bán người, riêng Hiếu và Ngọc còn bị khởi tố thêm tội buôn bán trẻ em.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên