06/04/2013 15:05 GMT+7

Sân bay Tân Sơn Nhất chưa phát hiện khách bị cúm H7N9

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Sáng 6-4, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cùng các nhân viên thuộc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) để kiểm tra dịch cúm H7N9 trên người tại cửa khẩu này.

H7N9: VN bàn ứng phó, kiểm tra thân nhiệt khách nước ngoài

pNB3JDUD.jpgPhóng to
Nhân viên thuộc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đang thao tác kiểm tra thân nhiệt của hành khách - Ảnh: Mậu Trường

Tại 3 cửa khách đến được bố trí 3 máy kiểm tra thân nhiệt bằng phương pháp đo nhiệt từ xa. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi sáng cùng ngày có hàng ngàn khách quốc tế đến Việt Nam thông qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhưng cơ quan chức năng chưa ghi nhận trường hợp nào nghi bị nhiễm cúm H7N9.

Ông Nguyễn Văn Sáu, giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, cho biết cơ chế hoạt động của máy kiểm tra thân nhiệt là khi các đoàn khách đi qua trước máy (có tầm kiểm tra trong khoảng 100m), nếu hành khách nào có thân nhiệt cao bất thường thì trên màn hình sẽ hiển thị màu đỏ.

Ngay lập tức những hành khách này sẽ được mời vào nghỉ ngơi khoảng 5 phút, sau đó tiếp tục đứng trước máy kiểm tra thân nhiệt để đo lại một lần nữa. Nếu nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp thì sẽ được cách ly để hạn chế lây lan. Sau đó, các đơn vị chức năng phải lấy mẫu bệnh phẩm của những hành khách này gửi đến Viện Pasteur để được xác định chính xác.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên