30/03/2013 11:40 GMT+7

Kiên trì thực hiện nghị quyết trung ương 4

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Sáng 29-3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với cán bộ chủ chốt TP.HCM, kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội XI của Đảng, trọng tâm là việc triển khai nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí thư lưu ý TP.HCM phải thực hiện nghị quyết trung ương 4 với tinh thần kiên quyết, kiên trì, làm từng bước vững chắc, những kết quả vừa qua mới là bước đầu. “Quan trọng nhất là không phải xử lý kỷ luật ai mà làm thành công, thế mới là giỏi” - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Nêu yêu cầu cụ thể với Đảng bộ TP.HCM, Tổng bí thư chỉ rõ cần sơ kết một năm thực hiện nghị quyết trung ương 4 và báo cáo với Bộ Chính trị, đồng thời làm tốt hơn công tác tuyên truyền kết quả thực hiện nghị quyết này nhằm giải tỏa bớt những băn khoăn, thắc mắc, trăn trở. Theo Tổng bí thư, Bộ Chính trị đã quyết định tới đây sẽ kiểm tra thực hiện nghị quyết trung ương 4 ở 25% tổ chức Đảng trong cả nước.

Nhắc lại một số nội dung đã được phát biểu nhiều lần, Tổng bí thư khẳng định tự phê bình và phê bình chỉ là một việc trong bốn nhóm giải pháp được nêu trong nghị quyết trung ương 4. “Thành công lớn nhất của việc thực hiện nghị quyết trung ương 4 và tự phê bình, phê bình là nhận thức, có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn” - Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư cũng gợi mở hàng loạt vấn đề và đề nghị cán bộ chủ chốt của TP.HCM phát biểu, làm rõ thêm nhiều vấn đề, trong đó có một số nội dung: Việc thực hiện nghị quyết trung ương 4 có gì mới so với trước? Quá trình làm thấy tâm đắc nhất điều gì hay băn khoăn, trăn trở điều gì? Dư luận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân hiện nay như thế nào?...

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải đã báo cáo nêu rõ kết quả kiểm điểm tự phê bình, phê bình cấp TP, quận huyện và cơ sở theo tinh thần nghị quyết trung ương 4. Theo ông Lê Thanh Hải, một trong những kết quả bước đầu là đã cơ bản khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong bố trí cán bộ thuộc diện Ban thường vụ quản lý tại một số sở ngành, doanh nghiệp nhà nước. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết rốt ráo những vấn đề bức xúc trong nhân dân, nổi bật là kết quả rà soát và có biện pháp khắc phục tình trạng dự án “treo”, quan tâm giải quyết lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân trong khu vực quy hoạch...

Tại buổi làm việc, Ban thường vụ Thành ủy TP cũng kiến nghị Tổng bí thư trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cần làm rõ mô hình chính quyền đô thị. Trong khi chưa ban hành Hiến pháp mới, cho phép TP.HCM được thực hiện đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị theo quyết định của Thủ tướng.

Chiều cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn cán bộ trung ương đã thăm, làm việc tại Q.8 (TP.HCM), nghe Đảng bộ quận báo cáo các mặt kinh tế - xã hội, việc thực hiện nghị quyết trung ương 4.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên