11/03/2013 08:14 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Công thương: "Triển khai dự án bôxit là cần thiết"

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng khẳng định như vậy trong chương trình Dân hỏi, bộ trưởng trả lời, chương trình thời sự Đài truyền hình VN ngày 10-3.

Nêu lý do hằng năm VN đang phải chi trên 1 tỉ USD để nhập khẩu nửa triệu tấn nhôm, ông Hoàng cho rằng việc triển khai các dự án thăm dò, khai thác và chế biến bôxit, trong đó giai đoạn đầu là chế biến alumin, là hết sức cần thiết.

Về hiệu quả dự án, ông Vũ Huy Hoàng công nhận giá alumin hiện nay thấp hơn giá tính toán tại thời điểm phê duyệt hai dự án khoảng 10%. Nhưng ông Hoàng cho rằng “không ai đảm bảo rằng mức giá này sẽ cố định như thế trong vòng năm hoặc mười năm tới”. Ông Hoàng nêu quan điểm “hãy để dự án vận hành một thời gian rồi sẽ có cơ sở hơn trong xem xét và đánh giá hiệu quả của dự án”.

Về lý do nhà máy chậm tiến độ làm tăng chi phí đầu tư, ông Vũ Huy Hoàng cho rằng nguyên nhân là công nghệ khá phức tạp, thi công trong điều kiện khó khăn, phải bổ sung các giải pháp để đảm bảo an toàn cho hồ bùn đỏ; một bộ phận dư luận chưa đồng thuận nên một số hạng mục phải tạm giãn tiến độ chờ xem xét...

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên