27/02/2013 16:48 GMT+7

Nghi nổ bình gas trên tàu đánh cá, 9 ngư dân gặp nạn

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Đến chiều 27-2, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ nghi nổ bình gas trên tàu. Như vậy vẫn còn ba người mất tích.

Ông Bùi Thanh Liêm - phó chủ tịch UBND xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) - cho biết tối 26-2, tàu TH 1451TS, công suất máy 74CV, chủ tàu là anh Phạm Văn Hoài (SN 1984, trú tại thôn Liên Thành, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia), đang khai thác đánh bắt hải sản tại vùng biển Lạch Cờn (Nghệ An) thì xảy ra vụ nổ trên tàu, nghi nổ bình gas.

9eyXUc3o.jpgPhóng to
Chiếc tàu của anh Phạm Văn Hoài bị nổ ngoài biển tối 26-2 đã được đưa vào bến cá Lạch Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) chiều 27- 2 - Ảnh: Hà Đồng

Trên tàu có chín ngư dân gồm: anh Phạm Văn Hoài (thôn Liên Thành), ông Phạm Văn Hồ (SN 1958, bố anh Hoài), anh Phạm Văn Nhớ (sinh năm 1989, con ông Hồ), anh Nguyễn Văn Trọng (sinh năm 1974, thôn Yên Châu, xã Hải Châu), anh Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1983, trú thôn Yên Châu), anh Bùi Hữu Nam (sinh năm 1990, trú tại thôn Nam Châu, xã Hải Châu), anh Lê Đình Phúc (sinh năm 1993, trú tại xã Hải Ninh, Tĩnh Gia), ông Hoàng Văn Chức (sinh năm 1962, xã Hải Ninh), anh Lê Đình Hiệp (sinh năm 1990, xã Hải Ninh). Như vậy ba bố con ông Hồ đều gặp nạn.

Ông Bùi Thanh Liêm cho biết thêm tối 26- 2, khi nghe anh Nguyễn Văn Đào (trú tại thôn Liên Thành, xã Hải Châu) cũng đi đánh bắt hải sản vùng biển Nghệ An điện thoại về báo tàu đánh cá của anh Hoài bị nạn trên biển, lãnh đạo xã đã họp khẩn triển khai công tác cứu hộ, huy động sáu tàu của xã đến vùng biển trên cứu các nạn nhân. Sau đó, các tàu của xã đã cứu được năm người trên tàu bị thương gồm: Nguyễn Văn Hùng, Bùi Hữu Nam, Lê Đình Phúc, Hoàng Văn Chức, Lê Đình Hiệp.

Năm người bị thương này đã được nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia cấp cứu trong đêm 26-2. Trong số nạn nhân bị thương, có anh Hùng, ông Chức, anh Phúc bị thương nặng, đa chấn thương. Bốn nạn nhân sau khi xảy ra vụ nổ đã mất tích trên biển.

Đến chiều 27-2, chính quyền địa phương và gia đình đã tìm thấy thi thể nạn nhân Phạm Văn Hồ trong số bốn người mất tích, vẫn còn ba nạn nhân mất tích trên biển.

Hiện nay, sáu tàu của xã Hải Châu vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nạn nhân trên vùng biển mà tàu anh Hoài gặp nạn. Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Hải Châu đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có nạn nhân mất tích 2 triệu đồng/gia đình; thăm hỏi số nạn nhân bị thương là 500.000 đồng/người. Xã tiếp tục cấp kinh phí mua dầu cho các tàu tìm kiếm tung tích nạn nhân trong ngày 27 và 28-2. Đến chiều 27-2, cơ quan chức năng của huyện, tỉnh như công an, bộ đội biên phòng đã về xã Hải Châu tìm hiểu vụ nổ nêu trên và điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Được biết, chiếc tàu của anh Hoài vừa được cải hoán, đi biển được vài chuyến thì gặp nạn. Sau vụ nổ, chiếc tàu này hư hỏng nặng, mất ngư cụ, chỉ còn vỏ tàu và máy. Vợ anh Hoài mới sinh con nhỏ, hoàn cảnh gặp khó khăn.

Đến chiều 27-2, chiếc tàu bị nạn đã được đưa vào bến cá Lạch Ghép, xã Hải Châu để các cơ quan chức năng khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra. Gia đình có các nạn nhân mất tích vẫn đang ngóng ra biển, chờ điều may mắn đưa người thân của họ trở về với gia đình.

Anh Lê Đình Hiệp - người bị thương nhẹ nhất trong số năm nạn nhân bị thương, sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tại trụ sở UBND xã Hải Châu. Anh Hiệp kể: "Khoảng 19g tối 26-2, sau khi ăn cơm tối xong tôi lên trước mũi tàu nằm ngủ. Đang nằm ngủ, tôi nghe một tiếng nổ đinh tai, gây choáng váng đầu. Vài phút sau khi tôi tỉnh lại, chạy quanh tàu thì thấy cảnh tượng nhiều người bị thương, chảy máu lênh láng. Tôi thấy nhiều anh em không còn trên tàu. Sau đó, tôi liền kêu cứu các tàu đánh bắt hải sản gần tàu bị nạn. Gần một giờ sau thì có tàu của anh Nguyễn Văn Đào ở thôn Liên Thành, xã Hải Châu đến đưa những người bị thương trên tàu vào bờ đi cấp cứu. Vị trí tàu của chúng tôi gặp nạn cách bờ biển Nghệ An khoảng 14-15 hải lý. Lúc vụ nổ xảy ra trên tàu, tôi cũng không biết tiếng nổ phát ra từ đâu. Có thể tiếng nổ này là do nổ bình gas trong bếp đặt ở phía sau đuôi tàu dùng để nấu ăn hằng ngày...".

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên