18/02/2013 23:21 GMT+7

Nhân rộng thi tuyển công chức qua máy tính

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục triển khai và nhân rộng việc áp dụng hình thức thi tuyển công chức qua phần mềm trên máy tính.

Ngày 18-2, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ ngành và địa phương tiếp tục triển khai và nhân rộng việc áp dụng hình thức thi tuyển qua phần mềm trên máy tính trong tuyển dụng công chức và thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý.

Đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ thi nâng ngạch công chức, bảo đảm nghiêm túc, có chất lượng; khẩn trương triển khai việc xác định vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị từ trung ương đến địa phương.

Trước đó, trong tháng 1-2013, Bộ Nội vụ đã đi tiên phong trong việc đổi mới phương thức tổ chức kỳ thi tuyển công chức, với việc bước đầu có 3/5 nội dung thi được tiến hành bằng hình thức thi trực tuyến trên máy tính, nhằm lựa chọn được những người năng lực thật sự, góp phần thực hiện một cách triệt để nguyên tắc khách quan, công bằng trong kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, chủ tịch hội đồng thi tuyển công chức của Bộ Nội vụ, khẳng định: “Việc tổ chức thi tuyển để lựa chọn những người có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực bổ sung vào đội ngũ công chức là một trong các giải pháp quan trọng và cần thiết nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức”.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên