06/02/2013 20:48 GMT+7

"Không để mất bất cứ tấc đất, tấc biển nào"

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Chiều 6-2, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân và Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

m6iHyxKg.jpgPhóng to
Bí thư Lê Thanh Hải thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân - Ảnh: Quốc Thanh

Bí thư Lê Thanh Hải chúc mừng Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2012. Ông cảm động chia sẻ với anh em cán bộ lãnh đạo, chiến sĩ… làm nhiệm vụ ở biển đảo, là những tấm gương dũng cảm, hàng ngày, hàng giờ chắc tay súng để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Những tấm gương mẫu mực như vậy rất có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ.

Đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013, bí thư Lê Thanh Hải bày tỏ sự tin tưởng Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao rất nặng nề song cũng rất vinh quang.

“Trong đấu tranh, chúng ta luôn luôn mong muốn giữ môi trường hòa bình để phát triển, nhưng điều kiện tiên quyết là dứt khoát phải giữ toàn vẹn lãnh thổ, không để mất bất cứ một tấc đất, tấc biển nào và vùng trời của Tổ quốc thiêng liêng. Đây là điều kiện tiên quyết, bất di bất dịch” - ông Hải nói.

Ông Hải nhấn mạnh thêm: “Chúng ta rất mong muốn hòa bình, yêu chuộng hòa bình, tạo môi trường hòa bình để phát triển, nhưng việc này phải trên cơ sở giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ. Bằng mọi giá, chúng ta không để cho bất cứ ai đó làm những việc ảnh hưởng đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước”.

Đáp lời, chuẩn đô đốc Mai Tiến Tuyên (bí thư đảng ủy - chính ủy Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân) cho biết sẽ chuyển lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo TP.HCM đến cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn vào thời khắc giao thừa đón năm mới qua sóng vô tuyến. Những món quà của nhân TP.HCM trong thời gian qua đã làm ấm lòng, yên lòng người chiến sĩ nơi đảo xa, trên các nhà giàn.

“Chúng tôi luôn luôn có đất liền và xin hứa tiếp tục quyết tâm, tích cực, chủ động, đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện phương châm còn người, còn nhà giàn, còn biển. Đồng thời sẵn sàng chiến đấu bảo vệ sự nghiệp, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - ông Tuyên khẳng định.

Trước đó, chuẩn đô đốc Phạm Xuân Điệp - tư lệnh Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân, đã báo cáo tóm tắt các kết quả đạt được của năm 2012, những nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

* Khẩn trương xây bệnh viện nhi mới

Chiều cùng ngày, đến thăm, chúc mừng năm mới đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên… của Bệnh viện Nhi đồng 1, bí thư Lê Thanh Hải ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ này trong chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh cứu sống các cháu thiếu nhi, thế hệ tương lai của đất nước.

“Từ hồi giải phóng đến nay đã gần 40 năm rồi, mình chưa có (xây) bệnh viện nhi mới”, ông Hải nói. Ông yêu cầu các cơ quan chức năng TP phấn đấu đến cuối quí 1-2013 khởi công xây dựng bệnh viện nhi mới tại huyện Bình Chánh, đồng thời ngay từ bây giờ phải chuẩn bị đội ngũ y, bác sĩ để đảm bảo chất lượng phục vụ của bệnh viện mới này.

Bí thư Lê Thanh Hải cùng đoàn cán bộ TP đến giường bệnh thăm hỏi các cháu đang điều trị tại bệnh viện.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên