15/01/2013 08:15 GMT+7

Bớt xén của người bất hạnh là không tha thứ được

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính trung ương kiêm bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói thế.

Chiều 14-1, ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính trung ương kiêm bí thư Thành ủy Đà Nẵng - đã có cuộc làm việc với cán bộ của Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng.

Ông Thanh lưu ý cán bộ ngành này: “Những đối tượng các đồng chí đang quản lý có khuyết tật, nghèo, bất hạnh, chính sách... nên phải để mắt đến các hoạt động, quản lý tiền bạc chắc chắn, đúng. Nếu cắt xén tiền bạc là không thể tha thứ được”. Khi đề cập người cai nghiện tại Trung tâm 05-06, ông Thanh yêu cầu phải chú ý cải cách hành chính ở đây, rút ngắn thời gian cải tạo. Đối với những thanh niên, thiếu niên mới “chớm vô” thì phải có giải pháp để các em sớm trở lại với cuộc sống đời thường.

“Đừng vì ba cái chuyện lẻ tẻ mà cắt con đường học hành của các em, vào trại rồi về còn đi học. Đừng để họ chán nản, bỏ học đi bụi” - ông Thanh lưu ý. Khi nghe đề xuất tăng khẩu phần ăn của học viên 30.000 đồng/người/tháng, ông Thanh đồng ý nhưng ông hỏi: “Phải làm thêm mà ăn chứ cứ khều tiền ngân sách à?”.

Ông Thanh cũng đồng ý cấp kinh phí từ 1,5-2 tỉ đồng để xây dựng khu thăm nuôi 05-06. Nhưng ông cũng chỉ đạo phải có camera giám sát, có cửa kiểm soát để chặn việc thẩm lậu ma túy vào. Ông lưu ý chuyện ma túy thẩm lậu “thường do cán bộ thông đồng với nhau” chứ không thì ma túy không thể vào được.

Ông cũng đặt hàng lãnh đạo Trung tâm 05-06 phải chiếu những phim ngắn về tác hại của ma túy dẫn đến tàn tạ, nhiễm HIV/AIDS, chết chóc... cho người nghiện hiểu mà tránh xa.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên