11/01/2013 06:00 GMT+7

Chủ tịch tỉnh thu hồi công văn do chính mình ký

C.QUỐC - P.NGUYÊN
C.QUỐC - P.NGUYÊN

TT - Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng vừa xác nhận Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu đã ký văn bản thu hồi công văn 769 do chính ông Hiếu ký ngày 14-6-2012 về việc xử lý hành chính đối với một trường hợp khai thác cát trái phép.

HTtPlEhq.jpgPhóng to

Chiếc sà lan khai thác cát trái phép của ông Điệp đang bị giữ tại Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Khắc Tâm

Cụ thể, trên cơ sở báo cáo ngày 28-5-2012 của Sở Tài nguyên - môi trường, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường có ý kiến với chánh thanh tra sở xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Điệp (38 tuổi, ngụ Long An) vì bị bắt quả tang khai thác cát trái phép trên sông Hậu theo hướng phạt từ 10-20 triệu đồng, không tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm. Cũng trong thời gian Sở Tài nguyên - môi trường gửi báo cáo cho chủ tịch UBND tỉnh, sở này còn có văn bản xin ý kiến thanh tra Bộ Tài nguyên - môi trường về hướng xử lý vụ vi phạm của ông Điệp. Trong văn bản phúc đáp, thanh tra bộ nêu ý kiến là áp dụng các điều khoản xử phạt hành chính, trong đó có áp dụng hình phạt bổ sung là tịch thu phương tiện vi phạm. Ngày 12-7, chánh thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường Sóc Trăng đã ra quyết định xử phạt ông Điệp 15 triệu đồng, tịch thu sà lan.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hiếu cho rằng công văn của ông ký dựa trên tham mưu của văn phòng UBND tỉnh, không mang tính quyết định giải quyết vụ việc, chỉ để các cơ quan chức năng tham khảo trong quá trình giải quyết. Thẩm quyền giải quyết vụ việc này thuộc chánh thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh. Khi ban hành văn bản này, các bên còn nhiều ý kiến trái chiều, chưa thống nhất trong cách xử lý. Để cho khách quan, ông rút lại văn bản do chính mình ký trước đó để cơ quan chức năng giải quyết vụ việc đúng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong báo cáo của Sở Tài nguyên - môi trường gửi chủ tịch UBND tỉnh có nêu rõ hướng xử lý theo tinh thần cuộc họp giữa sở này với Sở Tư pháp, Phòng cảnh sát đường thủy, cảnh sát môi trường và UBND huyện Kế Sách là thống nhất hình thức xử phạt tiền và tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với trường hợp ông Điệp. Riêng vấn đề “chỉ để cơ quan chức năng tham khảo” như ông Hiếu nói thì có phần khác với thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng ngày 12-7-2012 gửi Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Sóc Trăng. Nội dung văn bản này là “thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, chủ tịch UBND tỉnh” giao giám đốc sở căn cứ quy định pháp luật và công văn 769 để có ý kiến với chánh thanh tra sở về việc xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Điệp.

C.QUỐC - P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên