08/01/2013 15:44 GMT+7

Phó chủ tịch Quốc hội thị sát thủy điện Sông Tranh 2

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng 8-1, Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dẫn đầu đoàn công tác các cơ quan giám sát của Quốc hội và chính quyền tỉnh Quảng Nam gặp gỡ, lắng nghe ý kiến người dân về tình hình thủy điện Sông Tranh 2.

Siết chặt quy hoạch thủy điệnLoại tiếp 324 dự án thủy điện nhỏ

AkIf3fYe.jpgPhóng to
Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn thị sát thủy điện Sông Tranh 2 sáng nay 8-1 - Ảnh: Tấn Vũ

Đoàn công tác đã có cuộc khảo sát trong đường hầm thủy điện Sông Tranh 2, trước khi kiểm tra ở mặt đập phần thượng lưu. Tại buổi làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý dự án thủy điện 3, ông Đặng Phong - chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My - cho biết động đất vẫn diễn ra liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lại. Người dân vẫn cứ hoang mang, dao động ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

“Người dân bỏ bê hết ruộng rẫy. Đã có năm hộ bán nhà đi, 34 hộ dân khác bỏ nhà đi nơi khác, rất nhiều nhà dân dọn xuống lều riêng để ở vì sợ sập nhà bêtông. Tết năm nay nơi này trầm lắng chưa từng thấy” - ông Phong nói.

Riêng về thiệt hại vật chất, đến nay toàn huyện Bắc Trà My có 1.777 ngôi nhà, 32 công trình công cộng, trường học hư hại, xuống cấp do động đất.

Ông Phong kiến nghị các cơ quan của Quốc hội phải đôn đốc, chỉ đạo để các ngành trung ương sớm có kết luận về các hiện tượng ở Bắc Trà My, giúp người dân yên tâm sống, bổ sung việc mua sắm trang thiết bị, công cụ để phòng chống động đất cho địa phương trong thời gian tới. Đặc biệt, ông Phong kiến nghị hỗ trợ thêm 24 tháng lương thực cho người dân vùng động đất này.

rvvma3aD.jpgPhóng to
Đoàn khảo sát tìm hiểu bên trong thủy điện Sông Tranh 2 sáng 8-1 - Ảnh: Tấn Vũ
7VeSLaN8.jpgPhóng to
Ông Huỳnh Ngọc Sơn tặng quà cho gia đình ông Hồ Văn Xô, xã Trà Đốc, Bắc Trà My, Quảng Nam - Ảnh: Tấn Vũ

Ông Huỳnh Ngọc Sơn nhấn mạnh: “Quốc hội rất quan tâm đến Sông Tranh 2, thậm chí có nhiều đồng chí phát biểu rất gay gắt về con đập này. Quốc hội đã ra nghị quyết yêu cầu Chính phủ phải rà soát toàn bộ thủy điện trên cả nước. Cái nào được thì dùng, cái nào chưa được thì dừng…”.

Trong chuyến công tác này ông Huỳnh Ngọc Sơn đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình khó khăn trong vùng và lắng nghe nhiều ý kiến phản hồi từ người dân.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên