08/01/2013 05:20 GMT+7

Đẩy mạnh thông tin đối ngoại về biển đảo

L.HOÀI - ĐOÀN CƯỜNG
L.HOÀI - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Tại hội nghị giao ban công tác tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc trung ương và các tổ chức chính trị - xã hội do Ban Tuyên giáo trung ương và Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức ngày 7-1, bà Nguyễn Thị Thu Hà, vụ trưởng Vụ Tuyên truyền (Ban Tuyên giáo trung ương), cho biết một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên giáo năm 2013 ngoài việc tuyên truyền trong nước, sẽ đẩy mạnh thông tin đối ngoại bằng tiếng nước ngoài tại các hội nghị, chương trình giao lưu quốc tế, làm cho dư luận quốc tế hiểu rõ lập trường và chủ quyền của ta đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa, về vấn đề biển Đông.

* Gần 300 lượt tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển

Theo Vụ Tuyên truyền, qua nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội trong sáu tháng cuối năm 2012, nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên cả nước bày tỏ lo lắng và bức xúc về việc Trung Quốc có những hoạt động vi phạm quyền và chủ quyền biển đảo của VN.

* Cùng ngày, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quân chính năm 2013 và tổng kết công tác năm 2012. Theo báo cáo của bộ đội biên phòng, trong năm 2012 các lực lượng biên phòng đã phát hiện 293 lượt tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền vùng biển VN (tăng 153 lượt so với năm 2011), thậm chí có tàu lấn sâu chỉ cách Đà Nẵng 20-45 hải lý. Các tàu cá này hoạt động từng tốp, tàu có công suất lớn đi trước hoặc sử dụng tàu sắt lớn rồi xua đuổi ngư dân ta.

L.HOÀI - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên