31/12/2012 07:32 GMT+7

Chìm tàu, 14 ngư dân mất tích

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Đến chiều tối 30-12, tung tích chiếc tàu cá của anh Nguyễn Quốc Phong (37 tuổi, ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cùng số phận của 14 ngư dân trên tàu bị chìm ở vùng biển cách cửa sông Gianh 8 hải lý vẫn chưa được tìm thấy.

Vẫn chưa tiếp cận được tàu bị chìmSóng lớn, nhiều tàu cá và ngư dân gặp nạn

p2iisfg3.jpgPhóng to

Hai mẹ con chị Nghĩa, vợ anh Phong, thẫn thờ ngóng tin chồng - Ảnh: Quốc Nam

H8lUoWmt.jpgPhóng to

Chính quyền địa phương cùng bà con xóm giềng đến chia sẻ và động viên gia đình anh Phong - Ảnh: Quốc Nam

Bờ biển Quảng Trạch đoạn qua cửa sông Gianh, gió mùa vẫn giữ ở mức cấp 8-9 nên mọi nỗ lực ra ứng cứu của bộ đội biên phòng và cả ngư dân đang trú tại cảng Gianh đều thất bại. Ông Nguyễn Hoài Nam, trạm trưởng trạm kiểm soát Cửa Lạch thuộc đồn biên phòng cảng Gianh, cho biết từ sáng đến chiều đã liên tục cử hai tàu cứu hộ ra biển hỗ trợ tìm kiếm tàu bị nạn, nhưng cứ ra khỏi cảng được vài chục mét là bị sóng đẩy ngược vào. Mọi thông tin mà đồn nắm được cũng chỉ thông qua một vài tàu cá đi đánh bắt cùng khu vực với tàu của anh Phong.

Vợ anh Phong là chị Nguyễn Thị Nghĩa cứ bồng đứa con trai nhỏ 10 tháng tuổi đứng tựa cửa nhìn về phía biển khơi. Những giọt nước mắt lặng lẽ chảy xuống gò má người vợ trẻ. Chị kể tàu anh Phong ra biển từ ngày 25-12, đánh bắt cá ở vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Theo dự kiến, đến tối 30-12 sẽ về lại bờ. Nhưng lúc 4g sáng 30-12, khi cả nhà đang ngủ thì chị nghe loa phát thanh của thôn thông báo tàu của chồng chị bị chìm cùng 14 thành viên trên tàu. Trong đó, riêng gia đình anh Phong có đến sáu người, gồm bốn anh em ruột và hai người con rể. Tám người còn lại là hàng xóm tại thôn Cồn Sẻ này. “Nghe tin xong tay chân tui rụng rời. Chỉ biết chắp tay cầu nguyện trời đất cho gia đình tui một may mắn nào đó” - chị Nghĩa thẫn thờ nói.

19g đêm 30-12, qua điện thoại chúng tôi liên lạc được với anh Mai Ngạn đang tham gia tìm kiếm trên biển. Anh Ngạn cho biết tàu anh đã tìm kiếm quanh khu vực tàu anh Phong chìm nhưng chỉ tìm thấy một số mảnh vỡ của tàu cùng phao lưới. Mọi dấu hiệu về người vẫn bặt vô âm tín. Hôm nay tàu của anh vẫn tiếp tục tìm kiếm.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên