28/12/2012 02:11 GMT+7

Bình Thuận: bắt nguyên trưởng phòng đăng ký đất

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Trưa 27-12, Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam (thời hạn 4 tháng) đối với ông Lê Duy Khiêm - nguyên trưởng phòng đăng ký đất của Chi cục Quản lý đất đai (Sở Tài nguyên - môi trường Bình Thuận) - về tội danh “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Công an cũng đã khám xét nhà riêng và nơi làm việc của ông Khiêm tại Sở Tài nguyên - môi trường.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm trưởng phòng đăng ký đất, ông Khiêm giao bốn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH du lịch Hawaii với diện tích 98.390,4m2 (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình) trong khi công ty này chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Công ty Hawaii đã đem số giấy tờ đất trên thế chấp Ngân hàng Agribank chi nhánh TP.HCM thì bị phát hiện. Vụ việc gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng 22 tỉ đồng.

Liên quan đến những sai phạm trên của ông Khiêm, Sở Tài nguyên - môi trường cũng đã kiểm điểm trách nhiệm chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai và phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường phụ trách lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên