17/12/2012 21:16 GMT+7

Cháy nhà gần chợ, tiểu thương hoảng loạn

ĐẠI VIỆT - ĐỖ PHI
ĐẠI VIỆT - ĐỖ PHI

TTO - Khoảng 18g ngày 17-12, ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Tròn nằm trong chợ Xóm Củi (139 Xóm Củi, P.11, Q.8, TP.HCM) phát hỏa. Nhiều tiểu thương và người dân xung quanh hoảng loạn ôm tài sản bỏ chạy.

XG7FOF9m.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hỏa khống chế đám cháy - Ảnh : Đại Việt

Ông Dương Minh Hoàng (66 tuổi, ngụ 133A Xóm Củi), nhà cách hiện trường chỉ khoảng 5m, cho biết vào thời điểm trên, thấy khói lửa bốc cao nghi ngút và nhiều tiếng nổ phát ra từ ngôi nhà 139. Ông Hoàng sợ quá chỉ biết ôm hai đứa cháu đang chơi trên tầng chạy thục mạng. Nhiều người dân trong khu vực cũng dắt xe máy chạy ra khỏi nhà.

Ngọn lửa bao trùm ngôi nhà của bà Tròn trong tích tắc và cháy sém sang hai nhà kế bên.

Bà Tròn thất thần kể cả gia đình đang ở trong nhà thì phát hiện lửa bốc mạnh trên tầng hai. Cả nhà chỉ biết chạy thật nhanh ra ngoài, không kịp mang theo đồ đạc gì. Một bà cụ hơn 70 tuổi trong nhà được gia đình bồng ra kịp thời.

Một số người dân cho biết ngay khi phát hiện cháy, họ đã dùng bình chữa cháy mi-ni cùng chủ nhà dập lửa. Nhưng do lầu một chủ yếu chứa nhiều ni-lông và quần áo nên không thể dập tắt đám cháy. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an Q.8 đã điều động 7 xe cứu hỏa và hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Tại hiện trường, ngôi nhà xây dựng chủ yếu bằng tôn, gỗ bị cháy rụi hoàn toàn. Nhiều đồ đạc hư hỏng, cháy khét. Chợ Xóm Củi bị cắt điện suốt thời gian khống chế đám cháy. Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ khu vực.

J5RSnxpA.jpgPhóng to
Lầu 1 căn nhà bị cháy rụi - Ảnh: Đỗ Phi
xci91FuO.jpgPhóng to
Ngôi nhà làm bằng vật liệu dễ cháy nên toàn bộ tầng trên đã bị thiêu rụi - Ảnh: Đại Việt

Đến 19g20 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người. Được biết, ngôi nhà bị cháy buôn bán túi nilông, bọc xốp.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra, làm rõ.

ĐẠI VIỆT - ĐỖ PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên