Theo TTCP, kể từ khi thực hiện các quy định trên, số đơn thư khiếu nại tố cáo giảm nhưng số đoàn khiếu kiện đông người vượt cấp lên trung ương lại tăng.
Cụ thể, từ tháng 7 đến tháng 11-2012, cơ quan quản lý nhà nước các cấp đã tiếp 72.547 lượt người, 606 lượt đoàn đông người, tăng so với năm 2011. Cả nước đã tiếp nhận và xử lý 20.746 đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Nhiều vụ việc đã được giải quyết, các ngành, các cấp đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước, trả lại cho tập thể, công dân hơn 6,2 tỉ đồng, 15 ha đất, kiến nghị xử lý hành chính 18 người, chuyển cơ quan điều tra xem xét trách nhiệm hình sự 3 vụ việc với 4 người.
Sau sáu tháng triển khai chỉ thị 14 và kế hoạch 1130, TTCP cho biết số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo, đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2011; nhiều địa phương không phát sinh mới các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người. Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh đã được tập trung giải quyết dứt điểm từ cơ sở...
Tuy nhiên, TTCP cũng đánh giá việc thực hiện đề án đổi mới công tác tiếp dân còn chậm; một số ít địa phương, bộ ngành, chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng cơ quan chưa thật sự quan tâm đến công tác tiếp dân, chưa trực tiếp tiếp công dân theo quy định.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận