03/12/2012 20:38 GMT+7

Chưa rõ nguyên nhân đạn nổ làm chết trẻ em

V.TR. - THÁI LŨY
V.TR. - THÁI LŨY

TTO - Chiều 3-12, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vẫn chưa xác định nguyên nhân quả đạn cối phát nổ tại nhà ông Nguyễn Văn Lợt (xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm).

whzwmIjE.jpgPhóng to
Cháu Nguyễn Minh Trường (12 tuổi, bị thương nặng) đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM để cứu chữa - Ảnh: THÁI LŨY

Thượng tá Phan Ngọc Tính, chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Ông Lợt cho biết quả đạn này được ông vét mương nhặt được rồi bỏ lại trong bụi tre hơn chục năm. Do đó khả năng lớn nhất là có người tác động vào thì mới có thể phát nổ được. Cái khó trong quá trình điều tra là bốn đứa trẻ chơi gần đó đều đã tử vong”.

Quả đạn cũng chưa được định danh chính xác, có nguồn nói là đạn 82mm, có người bảo là 60mm.

Theo lời kể của cháu Nguyễn Minh Trường (12 tuổi, bị thương nặng), trong lúc cả nhóm đùa giỡn thì bé Đăng nhìn thấy quả đạn nên bàn với nhau là khiêng đem vứt đi. Khi các bé cùng vào khiêng thì quả đạn phát nổ khiến bốn trẻ em tử vong và bốn người khác bị thương vì miểng đạn bay xa hàng chục mét.

Bảy trong tám người thương vong đều có họ hàng với nhau.

Ông Phan Văn Sơn, phó chủ tịch UBND xã Hiếu Nghĩa, cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi các gia đình nạn nhân.

Ngày 3-12, UBND xã đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ các gia đình nạn nhân hơn 8 triệu đồng. UBND xã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong thêm 1 triệu đồng.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, trưởng khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ, cho biết cháu Nguyễn Minh Trường bị mảnh đạn văng trúng lồng ngực và phổi đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM trong tình trạng bị suy hô hấp nặng, mạch nhanh hiện đã được đặt dẫn lưu màng phổi và xử lý bước đầu.

V.TR. - THÁI LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên