01/12/2012 07:52 GMT+7

Kiểm ngư tham gia bảo vệ chủ quyền biển

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Kiểm ngư là lực lượng chuyên trách của Nhà nước thuộc Tổng cục Thủy sản trực thuộc Bộ NN&PTNT, và một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng kiểm ngư là “tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của quốc gia trên vùng biển theo quy định của pháp luật”.

Đây là một trong những nội dung chính được quy định tại nghị định của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của kiểm ngư, sẽ có hiệu lực từ ngày 25-1-2013.

Theo nghị định này, lực lượng kiểm ngư sẽ thực hiện chức năng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển VN. Bên cạnh đó, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thanh tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thủy sản trên các vùng biển VN theo quy định của pháp luật. Đồng thời xử phạt vi phạm hành chính, áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với hành vi vi phạm pháp luật thủy sản của tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài hoạt động thủy sản trên các vùng biển VN.

Cùng các nhiệm vụ trên, lực lượng kiểm ngư còn có nhiệm vụ tham gia công tác phòng chống thiên tai và phối hợp tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn...

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên