26/11/2012 20:18 GMT+7

Vụ vỡ đập Đăk Mek 3: Công an khám nghiệm hiện trường

HỮU KHÁ - LÊ TRUNG
HỮU KHÁ - LÊ TRUNG

TTO - Chiều 26-11, lực lượng công an và Viện kiểm sát nhân dân huyện Đăk Glei (Kon Tum) tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ vỡ thân đập phía thượng nguồn thủy điện Đăk Mek 3.

Vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3"Xe ben đụng vỡ... đập thủy điện!"

Các công an đã tiến hành đo đạc, ghi chép các chi tiết, số liệu về chiều cao thân đập bị vỡ, chiều rộng các khối bêtông bị đổ xuống sông, các dấu vết hư hỏng của chiếc xe ben nằm lại trên đống đổ nát.

Trước đó vào đầu giờ chiều 26-11, ông Đỗ Sum, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum), có cuộc tiếp xúc với đông đảo báo chí để trao đổi một số thông tin liên quan đến vụ vỡ thân đập phía thượng nguồn thủy điện Đăk Mek 3. Ông Sum tiếp xúc báo chí thay thế cho chủ tịch UBND huyện Nguyễn Phúc Phận đi vắng đột xuất.

Ông Sum nói: “Toàn bộ thông tin về vụ vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3 phía UBND huyện Đăk Glei mới nắm được sáng nay 26-11 thông qua báo Tuổi Trẻ chứ chưa có cơ quan cấp dưới nào báo cáo sự việc”.

1BF9TFeF.jpgPhóng to
Đập thủy điện Đăk Mek 3 bị sập - Ảnh: Hữu Khá
0Fz1k9RA.jpgPhóng to
Công an đo chiều dài thân đập thượng nguồn bị vỡ - Ảnh: Hữu Khá

Liên quan đến vụ vỡ đập, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Văn Cư, phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Kon Tum, nói: “Ngày mai 27-11 chúng tôi sẽ thành lập đoàn gồm có các ngành chức năng của tỉnh đến hiện trường đánh giá các vấn đề liên quan như chất lượng, an toàn của công trình và lúc đó mới có kết luận về nguyên nhân của vụ việc”.

HỮU KHÁ - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên