22/11/2012 14:27 GMT+7

Nhóm cướp bịt mặt, dùng vũ khí cướp tàu Zafirah?

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Thuyền trưởng con tàu Zafirah Sann Winnung (56 tuổi, quốc tịch Myanmar) vừa được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cứu cùng với 8 thủy thủ cho biết tàu này rời cảng Pasir Gudong lúc 14g ngày 16-11 để đến cảng Miri (đều của Malaysia).

Đưa 9 thuyền viên nước ngoài bị cướp biển về bờ Cứu 9 thủy thủ nước ngoài bị cướp

Đến 3g ngày 18-11, khi đến vùng biển Indonesia thì có hơn 10 người bịt mặt nhảy lên tàu, dùng dao, súng uy hiếp và dọa nếu kháng cự sẽ giết.

XC4aNo9i.jpgPhóng to
Đại tá Đào Quang Hiển - tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - dẫn thuyền trưởng tàu Zafirah Sann Winnaung (cùng đi hàng đầu) và thủy thủ lên bờ - Ảnh: Đông Hà

Thuyền trưởng tàu Zafirah Sann Winnung (56 tuổi, quốc tịch Myanmar) cho biết tàu này rời cảng Pasir Gudong lúc 14g ngày 16-11 để đến cảng Miri (đều của Malaysia). Đến 3g ngày 18-11, khi đến vùng biển Indonesia thì có hơn 10 người bịt mặt nhảy lên tàu, dùng dao, súng uy hiếp và dọa nếu kháng cự sẽ giết.

Cũng theo lời khai ban đầu của Thuyền trưởng Sann Winnung. sau khi bị khống chế, nhóm cướp nhốt các thủy thủ trên cabin tàu và tiếp tục cho tàu chạy. Đến 21g30 ngày 20-11, nhóm cướp thả chín thủy thủ xuống xuồng cứu sinh và đến sáng 21-11 gặp các tàu cá của ngư dân VN cứu.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, sau khi cướp tàu, nhóm cướp đã cho tàu chạy vào vùng biển VN.

Sau khi tiếp nhận số thủy thủ trên, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng. Hiện Vùng cảnh sát biển 3 (Cục Cảnh sát biển VN), Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và hải quân đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

CioM4Rvq.jpgPhóng to
Thủy thủ tàu Zafirah lên bờ - Ảnh: Đông Hà
0N8hf4Iv.jpgPhóng to
Ông Lương Trường Phi, phó giám đốc Vũng Tàu MRCC và thuyền trưởng Sann Winnaung ký biên bản bàn giao - Ảnh: Đông Hà
VA0UjtVv.jpgPhóng to
Các thủy thủ tàu Zafirah vui vẻ trò chuyện sau khi thoát khỏi cướp biển với ông Lương Trường Phi, phó giám đốc Vũng Tàu MRCC (bìa trái) - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên