Trong đó, hầm đèo Cả dài 3,9km, hầm Cổ Mã dài 0,5km, đường dẫn và cầu trên tuyến dài 9km. Khi hoàn thành, công trình sẽ giúp các phương tiện qua đèo Cả rút ngắn một nửa quãng đường đi, rút ngắn thời gian qua đèo bằng một phần tư so với trước.
Khác với hầm Hải Vân gồm một hầm chính giao thông hai chiều và một hầm thoát hiểm, hầm đèo Cả gồm hai đường hầm, mỗi đường hầm thiết kế làn xe giao thông cùng chiều. Đường hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, có tốc độ 80 km/giờ.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng cho biết hầm đường bộ đèo Cả là dự án BOT kết hợp với phương thức BT trong lĩnh vực đường bộ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, vốn đầu tư 15.603 tỉ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành năm 2016, đưa vào khai thác đến năm 2044 thì chuyển giao cho Nhà nước.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận