15/11/2012 07:44 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Giá thuốc VN thấp

T.T.
T.T.

TT - Sáng 14-11, phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục với các câu hỏi về y đức, giá thuốc...

Trả lời đại biểu Chu Sơn Hà (Hà Nội) về kết quả đợt phát động nói không với phong bì, bà Tiến cho rằng đối với nhân viên y tế, dù ở vị trí hành chính mà nhận phong bì cũng là điều khó chấp nhận. Bà Tiến kêu gọi: “Chúng tôi mong cử tri ủng hộ chúng tôi bằng cách phát hiện và cương quyết không đưa phong bì cho cán bộ y tế khi đến khám bệnh ở cơ sở y tế”.

Dẫn kết quả khảo sát 36 thuốc tương đương ở Trung Quốc và Thái Lan có giá bán cao hơn VN, bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng giá thuốc ở VN không cao hơn, thậm chí thấp hơn các nước trong khu vực. Tuy nhiên, đây chỉ là một khảo sát diện hẹp, mới so sánh vỏn vẹn 18 loại thuốc/quốc gia và thu nhập bình quân đầu người ở VN lại thấp hơn (bằng 1/4 so với Thái Lan).

Thời gian buổi chất vấn chỉ vỏn vẹn 50 phút nên rất nhiều câu hỏi của đại biểu chưa được bộ trưởng Bộ Y tế trả lời. Đặc biệt trong số này là chất vấn về quản lý tiền chất PSE có phần lơi lỏng và vụ việc đã “gần như một vụ án” như lời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ông Hùng đề nghị bộ trưởng trả lời các đại biểu bằng văn bản.

T.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên