10/11/2012 17:34 GMT+7

Vụ cắt nhầm bàng quang: bác sĩ nước ngoài điều trị

V.T.
V.T.

TTO - Chiều 10-11, bác sĩ Lê Quang Vinh - phó giám đốc Bệnh viện Cam Ranh - cho biết hiện có 2 nhóm bác sĩ nước ngoài nhận lời tham gia khám và điều trị cho bé trai T.A.Đ. (21 tháng tuổi) bị cắt nhầm bàng quang.

Chỉ đạo kiểm thảo, xử lý trách nhiệmĐề xuất kỷ luật vụ cắt nhầm bàng quang

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - giám đốc Bệnh viện Cam Ranh - cho biết nhóm bác sĩ chuyên khoa niệu nhi ở Úc và Anh sẽ sang Viện Nhi trung ương (Hà Nội) để chuyển giao kỹ thuật từ ngày 14 đến 17-11.

Qua email hồi âm, các bác sĩ này tỏ ý, nếu được, xin đưa bé Đ. ra Hà Nội để họ trực tiếp thăm khám, tư vấn hướng điều trị.

Bệnh viện Cam Ranh dự tính ngày 12-11, khi bé Đ. được xuất viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) sẽ đưa xe vào đón bé về chăm sóc, rồi gửi ra Hà Nội trong dịp hai nhóm bác sĩ này sang.

Ngoài ra, giáo sư Sơn (Bệnh viện Nhi Đồng 2, người mổ lần 3 cho bé) cũng đã liên hệ với nhóm bác sĩ Mỹ quen biết (có chuyên gia phẫu thuật niệu nhi).

Theo Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa và Sở Y tế Khánh Hòa, nhóm bác sĩ Mỹ này thường sang Khánh Hòa hỗ trợ chuyên môn. Theo kế hoạch, tháng 2-2013, các bác sĩ này sẽ sang Việt Nam. Giáo sư Sơn cho biết dịp đó ông cũng ra Khánh Hòa cùng nhóm bác sĩ Mỹ, sẽ khám cho bé luôn.

Theo giáo sư Sơn, để lâu (trên 5 tuổi) thì bất lợi, phẫu thuật tái tạo bàng quang sớm cho bé thì tốt hơn. Vì vậy ông đã chủ động liên hệ với nhóm bác sĩ Mỹ.

V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên