09/11/2012 23:32 GMT+7

Giao Chính phủ thực hiện tăng lương từ 1-7-2013

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Ngày 10-11, Quốc hội xem xét thông qua nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, trong đó có nội dung về dành ngân sách để tăng lương.

* Giảm dần nghĩa vụ đóng góp của doanh nghiệp, người dân

Cứ để vậy coi sao được!Giải bài toán tăng lương

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 9-11, ông Huỳnh Ngọc Đáng - phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương - cho biết đã nhận được dự thảo nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2013 để góp ý. Ông cho biết cơ bản đồng tình với nội dung trong nghị quyết.

Theo ông Đáng, đáng lưu ý nhất là dự thảo nghị quyết đã tiếp thu ý kiến của nhiều đại biểu đưa vào nội dung giao Chính phủ từ 1-7-2013 thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu từ 1,05 triệu đồng/tháng lên 1,15 triệu đồng/tháng và điều chỉnh lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công bằng tốc độ tăng lương tối thiểu.

Ông Đáng nói: "Đây là điều mong đợi của nhiều cán bộ công chức có mức thu nhập thấp, nên đề nghị Quốc hội hết sức cân nhắc, thông qua để góp phần giảm khó khăn cho nhóm người này".

Ông Đáng cũng bày tỏ đồng tình nghị quyết yêu cầu Chính phủ hoàn thiện hệ thống pháp luật về thuế, phí, lệ phí theo hướng giảm dần nghĩa vụ đóng góp của doanh nghiệp, người dân, thúc đẩy tái cơ cấu kinh tế... Triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, không bố trí ngân sách nhà nước chi tổ chức lễ hội; tiết kiệm tổ chức hội nghị, hội thảo, tạm dừng mua xe công, tiết giảm chi phí công tác trong, ngoài nước...

Ông Đáng đồng tình căn cứ vào khả năng và hiệu quả, năm 2013 cho phép Chính phủ phát hành không quá 60.000 tỉ đồng trái phiếu (trong số 225.000 tỉ đồng của giai đoạn 2011-2015).

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên