04/11/2012 23:48 GMT+7

Đà Nẵng: Dân làng Kim Liên bao vây lán trại Lilama

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Một thanh niên của làng Kim Liên (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị công nhân Công ty Lilama 45-3 đánh gãy tay vào chiều 4-11, sau đó nhiều dân làng kéo đến bao vây lán trại của công ty này.

Theo người dân Kim Liên, lúc 16g30 ngày 4-11, anh Nguyễn Đức Nghĩa (20 tuổi, trú tại P.Hòa Hiệp Bắc) đi câu cá về thì bị các công nhân Công ty Lilama 45-3 chặn lại lấy cá. Khi anh Nghĩa không chịu đưa cá, các công nhân này đã đánh anh Nghĩa bị gãy tay, gãy nhiều răng.

Sau khi biết được anh Nghĩa bị đánh, người dân địa phương đã kịp thời đưa anh Nghĩa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng rồi ồ ạt kéo vào bao vây lán trại nơi các công nhân ở.

Lúc này, các công nhân vẫn cố thủ trong lán trại, ném vỏ chai bia tấn công lại người dân. Sự việc càng căng thẳng hơn khi người dân đã dùng gạch, đất đá ném trở lại vào lán trại.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết ngay khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền đã huy động công an và lực lượng dân quân vào cuộc nhưng vẫn không ngăn cản được sự đối kháng giữa người dân và công nhân.

Hàng trăm công an của TP Đà Nẵng ngay sau đó đã được tăng cường phong tỏa khắp các ngả đường. Lực lượng cứu hộ hầm Hải Vân cũng được huy động để ứng phó trường hợp người dân đốt lán trại.

Đến 22g10 tối 4-11, cả ngàn người dân vẫn tiếp tục bao vây lán trại của Công ty Lilama 45-3. Lực lượng công an đã phong tỏa các đường vào lán trại, di chuyển các công nhân đi nơi khác.

Được biết, ba ngày trước, nhóm công nhân trên đã có mâu thuẫn với thanh niên làng Kim Liên.

HỮU KHÁ - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên