04/11/2012 18:58 GMT+7

Đưa tàu cháy trên biển vào cảng sửa chữa

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 4-11, chiếc tàu vận tải chở 2.000 tấn ximăng Hải Phòng 09 bị cháy trên vùng biển Đà Nẵng đã được đưa vào sửa chữa tại khu vực cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Cháy tàu trên biển, 11 thuyền viên được cứu

YNtVr87Z.jpgPhóng to
Tàu Hải Phòng 09 được Danang MRCC ứng cứu kịp thời - Ảnh Danang MRCC cung cấp

Ông Lê Khắc Đình - thuyền trưởng tàu Hải Phòng 09 - cho hay sau khi được tàu cứu nạn SAR274 lai dắt vào tới vịnh Đà Nẵng khuya 3-11 và hoàn tất thủ tục, tàu được lai dắt vào cảng của Công ty TNHH MTV Đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn tiến hành sửa chữa.

Theo ông Đình, hiện vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra cháy buồng máy khi tàu đang di chuyển theo hải trình từ Quảng Ninh đi Kỳ Hà (Quảng Nam). Tham gia trực tiếp chữa cháy và cứu nạn tàu Hải Phòng 09, ông Bùi Tân Nguyên - phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) - cho rằng rất có thể việc phát hỏa ở buồng lái là do sự cố của đường dẫn dầu gây ra.

Theo Danang MRCC, trước đó lúc 8 giờ ngày 3-11, tàu Hải Phòng 09 trên đường vận chuyển ximăng bao từ cảng Hòn Gai đi Kỳ Hà (Quảng Nam) thì phát hiện cháy buồng máy. Lúc này trên tàu có 11 thuyền viên và một chủ hàng. Nhận được thông tin cấp cứu, Danang MRCC đã điều động tàu SAR274 đi cứu nạn.

Tuy nhiên, trong khi tàu SAR 274 đang chữa cháy thì máy chính của tàu Hải Phòng 09 bất ngờ tự vận hành khiến tàu chạy tự do với tốc độ 5-7 hải lý/giờ. Sự cố trên khiến không thể kiểm soát được gây không ít khó khăn và nguy hiểm cho tàu SAR274 và các tàu khác đang hoạt động ở khu vực lân cận. Đến 12 giờ đám cháy đã được khống chế.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên