02/11/2012 17:27 GMT+7

Thanh Hóa thu giữ 5.000 áo ngực có "chất lạ"

HÀ ĐỒNG - XUÂN LONG
HÀ ĐỒNG - XUÂN LONG

TTO - Chiều 2-11, ông Nguyễn Xuân Thắng - phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa - cho biết trong những ngày qua, Đội quản lý thị trường số 1 của chi cục đã thu giữ 5.000 áo ngực có chứa "chất lạ" bên trong tại chợ Vườn Hoa và nhiều tiệm trên đường Lê Hữu Lập.

Thêm nhiều nơi phát hiện áo ngực có "chất lạ" Đồng loạt kiểm tra áo ngực xuất xứ Trung Quốc

Qua kiểm tra ban đầu, số áo ngực trên có ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Bên trong mỗi chiếc áo ngực có chất nhầy và ba "viên thuốc lạ" màu trắng đục.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vừa gửi mẫu chất nhầy, "thuốc lạ" trong áo ngực này đến Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa, xác định các chất nhầy, "thuốc lạ" có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không; từ đó có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, chi cục cũng tăng cường kiểm tra mặt hàng áo ngực trên địa bàn tỉnh.

Trong khi đó, chiều 2-11, ông Lê Hồng Thăng, giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết trước thông tin loại áo ngực xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất lạ, Sở đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường đồng loạt kiểm tra loại sản phẩm này tại Hà Nội.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, qua kiểm tra tại các chợ đầu mối Đồng Xuân và phố Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm), lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ 120 áo ngực có túi chất lỏng cùng hạt màu trắng.

“Về trách nhiệm quản lý chuyên ngành thì Sở đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra loại sản phẩm này. Trước mắt sẽ thu giữ những sản phẩm không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không rõ nguồn gốc. Riêng về các túi chứa chất lỏng và các hạt màu trắng trong áo ngực, để xác định các nguy cơ gây hại tới sức khỏe thì cần phải có kiểm tra, kiểm định của các cơ quan chuyên môn. Sở đã yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường gửi mẫu các túi chất lỏng và hạt màu trắng đề nghị Viện Khoa học Công nghệ kiểm tra, xác định cụ thể các thành phần”, ông Thăng cho biết.

Theo ông Thăng, Sở Công thương cũng đã tính đến phương án gửi mẫu loại chất lạ này tới Viện Khoa học Hình sự để nhờ hỗ trợ, tuy nhiên việc này vẫn chưa thực hiện. “Đây là vấn đề nhạy cảm nên việc xác định mẫu không có hạn định về thời gian. Sau khi có kết quả, Sở sẽ thông báo công khai” - ông Thăng nói.

HÀ ĐỒNG - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên