31/10/2012 21:52 GMT+7

Đã bắt hết toàn bộ cá sấu sổng chuồng

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TTO - Ngày 31-10, ông Phan Hùng Dũng, trưởng phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, cho biết toàn bộ 100 con cá sấu sổng chuồng trước đây của Công ty Quốc Việt gây lo lắng cho người dân đều đã bị bắt lại toàn bộ.

* Phát hiện cá sấu nổi trên mặt nước

Cá sấu ra lộ, vô nhàKỳ kèo thu hồi cá sấu sổng chuồng

d8dWOUgA.jpgPhóng to
Một con cá sấu của Công ty Quốc Việt (Cà Mau) bị bắt sau khi sổng chuồng (ảnh chụp ngày 15-10) - Ảnh: Tấn Thái

Công ty Quốc Việt xác định số cá sấu sổng chuồng 100 con và đã truy bắt thu hồi được 98 con còn sống. Hai con còn lại qua xác minh đã bị người dân đập chết làm thịt ăn.

Chiều 31-10, ông Ngô Văn Nga, tổng giám đốc Công ty Quốc Việt, cho biết công ty vừa xây dựng xong đoạn tường rào kiên cố dài hơn 35m thay thế đoạn tường đã sập, đảm bảo cá sấu không sổng chuồng lần nữa.

Công ty cũng chi 10 triệu đồng bồi thường cho ông Nguyễn Văn Trạng bị thiệt hại cá nuôi khi công ty truy bắt cá sấu sổng chuồng, đồng thời cử người gặp gỡ ban giám hiệu Trường tiểu học Kim Đồng để thống nhất hướng bồi thường cá nuôi, đảm bảo tập thể giáo viên trường này không thiệt thòi.

Trong một diễn biến khác, có tin người dân một số nơi ở vùng sông nước trong tỉnh Cà Mau trình báo nhìn thấy cá sấu nổi đầu trên sông. Gần đây nhất là sáng 29-10, người dân tuyến kênh Chủ Điềm gần khu vực Hợp tác xã hầm than 2-9 (ấp Nhà Hội, xã Tam Giang, huyện Năm Căn) báo chính quyền xã phát hiện một con cá sấu nổi đầu lờ đờ trên mặt nước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại chiều 31-10, ông Nguyễn Minh Trí, chủ tịch UBND xã Tam Giang, xác nhận có nhận tin báo nêu trên và cử công an, xã đội đến hiện trường xác minh thấy có cá sấu nổi đầu nhưng cự ly quá xa, không thể dùng súng bắn chết. Sau đó con cá sấu này đã lặn mất. Khảo sát khu vực gần đó cũng phát hiện nhiều dấu tích của cá sấu để lại ở bãi sình ven bờ.

“Trong thời gian chờ chỉ đạo xử lý, chính quyền đã thông báo rộng rãi nhân dân các ấp cẩn trọng, giám sát chặt con em, không nghịch nước trên sông đề phòng cá sấu gây hại”, ông Trí nói.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên