24/10/2012 19:48 GMT+7

Lại xảy ra rung chấn ở Bắc Trà My

TẤN VŨ - C.V.KÌNH
TẤN VŨ - C.V.KÌNH

TTO - Ngày 24-10, phó chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My Trần Anh Tuấn cho biết đã có thêm 2 rung chấn khiến mặt đất bị rung mạnh, nhiều người dân gần khu vực lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 đều có thể cảm nhận được.

Động đất ngày càng mạnh ở Sông Tranh 2

OGAVqmZG.jpgPhóng to
Người dân trong vùng đang chờ đợi đền bù cho những thiệt hại về tài sản do các trận động đất - Ảnh: Tấn Vũ

Rung chấn đầu tiên xảy ra vào lúc 1g và trận tiếp theo vào lúc 4g10 ngày 24-10.

Ông Tuấn cho biết ngày 29-10 huyện sẽ có cuộc làm việc chính thức với Ban quản lý dự án thủy điện 3 về việc đền bù cho người dân vùng động đất.

Theo ông Tuấn, đến nay những hứa hẹn về đền bù của ngành điện cho dân vẫn chưa được thực hiện. “Tất cả các công trình công cộng, trường học, hỏng hóc huyện đã trích ngân sách ra chi trả. Nhưng ngân sách huyện thì eo hẹp nên rất cần thiết phải có một cuộc họp để làm rõ việc này” - ông Tuấn nói.

Trong khi đó, Tập đoàn Điện lực VN (EVN) vừa có thông cáo chính thức sau trận động đất có độ lớn 4,6 độ Richter lúc 20g41 ngày 22-10.

Theo EVN, ngay sau khi xảy ra động đất, Công ty thủy điện Sông Tranh 2 đã kiểm tra sơ bộ tình trạng của đập. Kết quả ban đầu cho thấy không phát hiện hiện tượng bất thường nào, các khe nhiệt không có đột biến về lưu lượng thấm, tổng lưu lượng thấm đo được là 2,29l/s, tương đương với lưu lượng thấm lúc 6g sáng 22-10.

EVN cũng cho biết máy gia tốc đặt tại nền vai trái đập cao trình 178m ghi nhận được gia tốc nền đập là 98cm/s2, nhỏ hơn gia tốc thiết kế 150cm/s2.

EVN tái khẳng định mực nước hồ thủy điện Sông Tranh 2 ở thời điểm hiện tại là 140m.

TẤN VŨ - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên