16/10/2012 18:57 GMT+7

Cần Thơ: triều cường gây ngập nhiều tuyến đường

VĨNH TRÀ
VĨNH TRÀ

TTO - Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, lúc 17g-18g ngày 16-10, mực nước trên sông Hậu lên nhanh ở mức 2,1m, cao hơn mức báo động 3 là 11cm đã gây ngập nặng nhiều nơi.

9LN92s7Y.jpgPhóng to

Đường Lý Hồng Thanh ngập, rác rưới trôi đầy, mất vệ sinh - Ảnh: Phương Nguyên

Hầu hết các tuyến đường trung tâm tại quận Ninh Kiều bị ngập sâu trong nước từ 20-40cm. Nghiêm trọng nhất trên các các tuyến đường Trần Văn Khéo (khu vực Trung tâm thương mại Cái Khế), đường Hai Bà Trưng; giao lộ ngã tư đường 3 tháng 2 - quốc lộ 91B và giao lộ đường Mậu Thân - Võ Văn Kiệt… nước ngập sâu làm một số xe máy bị chết máy, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Nhiều khu dân cư trong các hẻm nước tràn vào nhà dân. Trong khi đó, hệ thống đê bao các cồn trên sông Hậu như cồn Sơn, cồn Khương, cồn Ấu trên sông Hậu đang bị đe dọa nhiều nơi.

Trung tâm Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ cho biết đây là đợt triều cường lớn trong năm kết hợp với nước đầu nguồn đổ về cùng hoạt động của gió mùa đông bắc đã làm mực nước dâng cao. Để tránh thiệt hại, đề nghị người dân và chính quyền địa phương ở khu vực các cồn trên sông Hậu huy động lực lượng trực 24/24 giờ, khi phát hiện phải xử lý kịp thời những đê bao sạt lở, có kế hoạch kê kích hàng hóa các kho tàng, nhất là kho hóa chất, thuốc trừ sâu đảm bảo an toàn tuyệt đối không để ngập nước, khuếch tán ra môi trường.

VĨNH TRÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cần Thơ ngập đê bao