12/10/2012 07:10 GMT+7

Thuyền viên tàu Diamond Way lo đói

HƯƠNG GIANG - T.PHÙNG
HƯƠNG GIANG - T.PHÙNG

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại chiều 11-10, thuyền trưởng Thân Anh Đức của tàu Diamond Way thuộc Công ty Vinashinlines cho hay tối 10-10 (giờ VN), đại sứ Trần Ngọc Thạch đã tới thăm động viên tập thể 19 thuyền viên trên chiếc tàu bị giữ ở cảng Jebel Ali từ hơn hai tháng nay.

Ông Đức cho hay đại sứ đã mang cho anh em chút hoa quả cùng 300 USD hỗ trợ trước mắt trong khi chờ giải quyết. “Số tiền này đủ cho chúng tôi cầm cự thêm bốn ngày. Công ty chủ tàu vẫn không ai gọi điện thăm hỏi, động viên. Nguyện vọng lúc này của anh em chỉ là có cái ăn” - ông Đức nói.

Theo ông Đỗ Đức Tiến - phó cục trưởng Cục Hàng hải, cục đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) trích quỹ bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài giúp đỡ 19 thuyền viên tàu Diamond Way. Với các thuyền viên của những tàu khác trong tình trạng tương tự, cục cũng đề nghị như trên.

Chiều 11-10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho Tuổi Trẻ biết Bộ Ngoại giao đã gửi công văn tới các cơ quan chức năng phía Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và chủ tàu để sớm đưa người và tàu về nước. Hiện nay, cơ quan chức năng hai bên và chủ tàu đang khẩn trương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam để giải quyết vụ việc.

* Về trường hợp tàu Thái Sơn 18 (của Công ty vận tải và thương mại Nghĩa Thái Sơn - Thái Bình) gặp sự cố máy chính phải neo tại cảng vịnh Anchorage, Philippines từ tháng 8-2012, ông Đỗ Đức Tiến cho biết đã nhận được email của 17 thuyền viên về sự việc. Cục Hàng hải đã yêu cầu chủ tàu giải quyết và liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines giúp đỡ, hỗ trợ từ quỹ bảo hộ công dân trong trường hợp khẩn cấp.

HƯƠNG GIANG - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên