12/10/2012 09:00 GMT+7

Trung tâm cứu hộ gấu VN kêu cứu

H.GIANG - H.NHUNG
H.GIANG - H.NHUNG

TT - Trung tâm Cứu hộ gấu VN (TTCHG) vừa có thư gửi một số cơ quan truyền thông bày tỏ lo ngại về nguy cơ phải di dời ra khỏi vị trí hiện tại trong vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Theo TTCHG, ngày 3-10 Bộ NN&PTNT đã thông báo cho Tổ chức Động vật châu Á (đơn vị tài trợ cho trung tâm) kết quả cuộc họp với Bộ Quốc phòng về lệnh dừng toàn bộ hoạt động xây dựng của dự án TTCHG, cũng như di dời 104 con gấu trước đây đã được cứu hộ về trung tâm, ra khỏi khu vực thung lũng Chắt Dậu thuộc vườn quốc gia Tam Đảo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Đình Tiến - giám đốc vườn quốc gia Tam Đảo - cho biết việc xử lý sẽ trên cơ sở tiếp tục bảo tồn động vật hoang dã, nhưng cũng chưa biết hướng di dời, bố trí công việc cho nhân viên, đền bù việc đầu tư, xây dựng của Tổ chức Động vật châu Á thế nào vì Bộ NN&PTNT đang xem xét.

Ngày 11-10, bà Phan Thùy Trinh, cán bộ truyền thông của TTCHG, cho biết nếu phải di dời, trung tâm lo ngại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và tinh thần của 104 con gấu. Bà Trinh cho rằng nhiều con gấu đã sống trong môi trường bán hoang dã một thời gian dài, giờ quay lại sống trong lồng nuôi nhốt để chuyển đi là một cú sốc tâm lý lớn.

H.GIANG - H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên