21/09/2012 17:27 GMT+7

Nhật ký liệt sĩ trở về từ đất Mỹ xa xôi

H.GIANG
H.GIANG

TTO - Sáng 21-9, cuốn "Nhật ký đến muộn" (Tuổi Trẻ 9-6-2012) cuối cùng đã đến tay thân nhân liệt sĩ Vũ Đình Đoàn tại Dương phố Cậy (Long Xuyên, Hải Dương) sau bao năm nằm trên đất Mỹ.

Cơ duyên hội ngộPhát hiện 38 bản phác thảo của bộ đội VN thời kháng chiến

FXPoOIfy.jpgPhóng to
Các kỷ vật được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta trao trả cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đầu tháng 6-2012 đã chuyển về cho gia đình liệt sĩ Vũ Đình Đoàn - Ảnh: Việt Dũng

Trong chuyến thăm VN tháng 6-2012, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta đã trao cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh một số kỷ vật của liệt sĩ Vũ Đình Đoàn. Những kỷ vật này được quân nhân Frazure nhặt được, lưu giữ từ thời chiến tranh và tìm kiếm gia đình liệt sĩ lâu nay để trao về tận nơi.

“Dù chỉ là những dòng lưu bút nhỏ, dù ông viết gì đi nữa chúng tôi cũng vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi có cơ hội để hiểu hơn về bố, tự hào hơn về bố, một người sẵn sàng hi sinh cuộc đời trai trẻ của mình cho sự nghiệp thống nhất đất nước” - ông Vũ Đình Sơn, con trai còn lại duy nhất của liệt sĩ xúc động nói khi nhận được di vật của cha.

Ông Sơn cũng cho biết gia đình sẽ lưu giữ những kỷ vật này một thời gian, sau đó sẽ chuyển lại cho Bảo tàng Lịch sử quân sự VN trưng bày.

88Kvsqqs.jpgPhóng to
Bà Vũ Thị Tuyên, con gái liệt sĩ Vũ Đình Đoàn, gục khóc trên di vật của cha - Ảnh: Việt Dũng
UyQ4p2Qp.jpgPhóng to
Các kỷ vật của liệt sĩ Vũ Đình Đoàn - Ảnh: Việt Dũng
tsc3pgun.jpgPhóng to
Di ảnh liệt sĩ Vũ Đình Đoàn - Ảnh: Việt Dũng
lFBQ71Yg.jpgPhóng to
Đại diện Đại sứ quán Mỹ chia sẻ và chúc mừng gia đình ông Vũ Đình Sơn đã nhận được di vật của cha - Ảnh: Việt Dũng
EEPUk0rV.jpgPhóng to
aI7NR3k2.jpg
Hai người bạn trong tấm ảnh kèm trong nhật ký của liệt sĩ Vũ Đình Đoàn cũng có mặt tại buổi lễ: bà Tô Thị Yến (trái) và bà Phạm Thị Nhật - Ảnh: Việt Dũng
H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên