Như vậy sau gần bốn năm vụ việc được kết luận, chỉ đạo xử lý trách nhiệm..., nay UBND TP tiếp tục yêu cầu rà soát những vấn đề liên quan để báo cáo kết quả theo chỉ đạo của cơ quan thẩm quyền TP và của trung ương.
Một trong những nội dung cụ thể tại chỉ đạo trước đây (tháng 12-2008) là yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP phải lập tổ công tác liên ngành để giải quyết vụ việc. Theo đó, tổ công tác này được giao trách nhiệm rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý, đề xuất biện pháp nghiệm thu, quyết toán và bàn giao công trình.
Tổ công tác còn được giao tính toán, cấn trừ không thanh toán, quyết toán đối với những khối lượng của các hạng mục không đạt yêu cầu. Ngoài ra phải đề xuất phân định trách nhiệm của các bên liên quan đối với kinh phí thực hiện dự án khắc phục sửa chữa cầu Văn Thánh 2 và nâng cấp các đoạn đường dẫn hai đầu cầu (theo phê duyệt của UBND TP đối với dự án sửa chữa này vào tháng 7-2007 có tổng mức đầu tư hơn 141 tỉ đồng, tạm ứng từ ngân sách).
Nay UBND TP tiếp tục yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP trong tháng 9 phải báo cáo cụ thể việc thành lập tổ công tác liên ngành, hiện trạng hồ sơ công trình và kết quả làm việc đã đạt được của tổ công tác. UBND TP còn yêu cầu báo cáo rõ việc quản lý cấp phát, sử dụng thanh toán và quyết toán giá trị khối lượng công trình hoàn thành; biện pháp phân định trách nhiệm bồi thường của các đơn vị đối với chi phí sửa chữa khắc phục hư hỏng...
UBND TP cũng yêu cầu Thanh tra TP cùng với các cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với tư vấn thiết kế (Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam), tư vấn giám sát (Phân viện Khoa học - công nghệ giao thông vận tải phía Nam), nhà thầu thi công (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6) để làm rõ kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND TP trước đây về trách nhiệm của mỗi bên đối với công trình.
Dự án xây dựng tuyến đường Lê Thánh Tôn nối dài do Công ty sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Thanh niên xung phong (nay đã sáp nhập vào một công ty khác) thuộc Lực lượng thanh niên xung phong TP làm chủ đầu tư.
Tuyến đường dài khoảng 3,5km, nối từ giao lộ với đường Tôn Đức Thắng (Q.1) đến khu vực chân cầu Sài Gòn (Q.Bình Thạnh), được xây dựng nhằm phân luồng giao thông từ cầu Sài Gòn về khu trung tâm TP. Dự án đã hoàn thành cuối năm 2001 và đưa vào khai thác năm 2002. Tuy nhiên, như kết luận kiểm tra của Thanh tra TP, trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu có một số sai phạm, đồng thời phải xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan về sự cố gây lún, sụp, hư hỏng nhà cửa nhiều hộ dân trong quá trình thi công hạng mục cầu Văn Thánh 2 (phải bồi thường thiệt hại cho 57 hộ dân có nhà bị hư hỏng với số tiền nhiều tỉ đồng).
Hai năm vẫn chưa triển khai sửa chữa Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, do không có vốn nên hai năm qua dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh bị lún vẫn chưa thể triển khai. Trước đó vào tháng 3-2010, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - TP.HCM được giao làm chủ đầu tư dự án sửa chữa tuyến đường này và những hư hỏng ở cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã đề xuất tổng mức đầu tư sửa chữa 214 tỉ đồng và đề nghị giao Tổng công ty Xây dựng số 1 làm tổng thầu chìa khóa trao tay. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận