16/09/2012 07:51 GMT+7

Đưa danh sách tài xế vi phạm lên Internet

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 15-9, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết đã thí điểm đưa danh sách các tài xế xe tải, xe container... có hành vi vi phạm pháp luật và kỷ luật lao động lên website của hiệp hội (tại địa chỉ vantaihcm.com) để các doanh nghiệp thành viên tham khảo có tuyển dụng các tài xế này hay không.

Theo hiệp hội, hiện nay có nhiều tài xế thiếu ý thức, vướng vào tệ nạn xã hội như nghiện hút, cờ bạc nên dẫn tới các hành vi trộm cắp dầu, đổi vỏ xe... không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp mà còn làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông và nguy hiểm cho xã hội.

Việc đưa danh sách các tài xế vi phạm lên mạng nhằm hạn chế tình trạng tài xế bị doanh nghiệp này sa thải có thể dễ dàng được doanh nghiệp khác tuyển dụng mà không bị phát hiện về những sai phạm trước đó.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về tính pháp lý của việc đưa danh sách tài xế vi phạm lên mạng Internet, luật sư Thái Văn Chung - tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM - cho rằng giải pháp này có ý nghĩa tích cực và không hề hạn chế quyền lao động của tài xế.

Việc đưa danh sách tài xế vi phạm lên website của hiệp hội chỉ được thực hiện khi có văn bản xử lý vi phạm hoặc quyết định sa thải chính thức.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên