13/09/2012 07:26 GMT+7

Chưa có chủ trương dùng xe tuk tuk

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Trước thông tin Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội cho nhập khẩu và lưu hành loại xe 3-4 bánh (còn gọi là xe tuk tuk), trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 12-9, ông Nguyễn Quốc Hùng - giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - khẳng định: “Chủ trương của TP là ghi nhận tất cả những ý kiến, ý tưởng đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong việc tìm kiếm các giải pháp giảm ùn tắc. Tuy nhiên, việc đề xuất sử dụng xe tuk tuk mới chỉ là ý tưởng, không phải là chủ trương của TP để hạn chế xe máy vào nội ô hoặc coi đó là giải pháp giảm ùn tắc.

Đề xuất cho sử dụng xe tuk tuk ở Hà Nội

TP Hà Nội trân trọng những nghiên cứu, đề xuất của tất cả các đơn vị. Tuy nhiên, những đề xuất có tính khả thi, có sự nghiên cứu khoa học thì sẽ được TP tiếp thu, nghiên cứu triển khai, còn những đề xuất chưa phù hợp với tình hình thực tiễn, chưa phù hợp với chủ trương của pháp luật thì TP không thể triển khai được”.

Theo UBND TP, thực hiện chủ trương của Chính phủ, hiện nay Hà Nội đã có quyết định hỗ trợ đối với các chủ phương tiện sử dụng xe ba bánh để tiến tới hạn chế hoạt động của loại phương tiện này.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên