11/09/2012 08:24 GMT+7

Yêu cầu báo cáo quá trình truy bắt Dương Chí Dũng

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Ngày 10-9, theo tin từ văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, hiện có bảy vụ án nghiêm trọng, phức tạp có khó khăn, vướng mắc mà ban chỉ đạo nắm tình hình và đôn đốc xử lý.

Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện nhằm đạt các mục đích, yêu cầu như: thông qua công tác nắm tình hình tiến độ, kết quả xử lý nhằm phát hiện những hạn chế, yếu kém, những khó khăn, vướng mắc trong khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng để Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN chỉ đạo giải quyết, nhằm nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chấn chỉnh những thiếu sót, xử lý những sai phạm tiêu cực (nếu có), tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác đấu tranh chống tham nhũng, củng cố lòng tin trong nhân dân về quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước…

Theo nội dung kế hoạch và việc tổ chức thực hiện kế hoạch của Văn phòng Ban chỉ đạo, các cơ quan tiến hành tố tụng đang thụ lý hồ sơ các vụ án này có trách nhiệm báo cáo tình hình khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử,... cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực hoạt động của cơ quan mình và kiến nghị, đề xuất về toàn bộ nội dung vụ án: những hành vi phạm tội; các bị can đã khởi tố điều tra, đình chỉ điều tra; những đối tượng đang tiếp tục điều tra làm rõ, đối tượng liên quan chuyển xử lý hành chính.

Ngoài ra, các cơ quan tố tụng cũng báo cáo rõ thêm về một số nội dung trong các vụ án. Trong đó, về vụ án tham ô tài sản tại Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines, các cơ quan tố tụng có liên quan báo cáo những hành vi phạm tội và người có liên quan trong vụ án cố ý làm trái do Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bổ sung ngày 17-5-2012, quá trình triển khai truy bắt bị can Dương Chí Dũng, dự kiến thời gian kết thúc điều tra vụ án chuyển truy tố.

Đối với vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm có hành vi tham nhũng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại phòng giao dịch Điện Biên Phủ và Ngân hàng Công thương chi nhánh Nhà Bè (TP.HCM), các cơ quan tố tụng báo cáo về những cơ quan, tổ chức, đơn vị ngân hàng có liên quan trong vụ án; những hành vi phạm tội và người có liên quan dự kiến cần khởi tố điều tra, xử lý.

Các báo cáo gửi về Văn phòng Ban Chỉ đạo trước ngày 25-9-2012, sau đó dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp do Ban Chỉ đạo Trung ương chủ trì nghe các cơ quan tố tụng báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên