01/09/2012 07:12 GMT+7

Do không xử lý kịp thời

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 31-8, gia đình bà Mai Thị Thu Trang - con gái ông Mai Trung Kiên - cho biết Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi cho gia đình kết luận của hội đồng chuyên môn Sở Y tế về nguyên nhân tử vong của ông Kiên.

Theo đó, trường hợp tử vong của ông Mai Trung Kiên là do “sốc không hồi phục do xuất huyết nội sau phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa trên bệnh nhân có bệnh tim mạch với nguy cơ cao và di chứng tai biến mạch máu não đang điều trị thuốc kháng đông. Bệnh viện FV đã không chẩn đoán và xử lý kịp thời tình trạng xuất huyết nội”.

Ngày 7-8, ông Mai Trung Kiên nhập viện tại Bệnh viện FV với triệu chứng đau bụng và được chẩn đoán là đau ruột thừa, cần phẫu thuật. Sau mổ cắt ruột thừa hai ngày, ông Kiên vẫn đau bụng và bác sĩ của Bệnh viện FV cho là ông bị nhồi máu cơ tim nên yêu cầu chuyển sang Bệnh viện tim Tâm Đức.

Tại Bệnh viện Tâm Đức, sau khi bác sĩ khám, hội chẩn mới phát hiện ông Kiên không bị nhồi máu cơ tim mà bị xuất huyết nội rất nhiều do vết mổ ruột thừa, phải đưa về Bệnh viện FV mổ lại. Sau đó ông đã tử vong.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên