27/08/2012 08:05 GMT+7

Cầu Cổ Chiên chờ vốn

N.ẨN
N.ẨN

TT - Dự án cầu Cổ Chiên (Bến Tre - Trà Vinh) được khởi công gần một năm rưỡi nhưng đến nay dự án thành phần 1 - hạng mục chính của cầu - vẫn chưa thể thi công, ông Nguyễn Như Thạo, phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 - Bộ GTVT, cho biết ngày 26-8.

Nguyên nhân, theo ông Thạo, là hai trong số bốn doanh nghiệp hợp vốn đầu tư xây dựng cầu vẫn chưa xác định tỉ lệ góp vốn vào công trình nên Bộ GTVT chưa ký hợp đồng BOT. Ngoài ra, một số ngân hàng chưa chấp nhận cho nhà đầu tư vay vốn vì thời gian hoàn vốn thông qua thu phí giao thông kéo dài đến 38 năm. Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên là 2.200 tỉ đồng, trong đó 1.600 tỉ đồng xây dựng cầu, phần còn lại là kinh phí đền bù giải tỏa.

Dự án thành phần 2 sử dụng vốn ngân sách 1.500 tỉ đồng, đến nay đã xây dựng các cầu Tân Điền, Chợ Đỏ, trong tháng 10-2012 sẽ xây cầu Rạch Dừa, cầu Trung ương Đoàn và đường dẫn hai đầu cầu Cổ Chiên. Các công trình này hoàn thành sớm vẫn phải chờ cầu Cổ Chiên mới nối thông Bến Tre và Trà Vinh.

Cổ Chiên là một trong bốn cầu quan trọng nối liền quốc lộ 60 (gồm Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên, Đại Ngãi), nằm trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển khu vực ĐBSCL.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên