08/08/2012 08:01 GMT+7

Sửa chữa các vết thấm đường hầm sông Sài Gòn

N.ẨN
N.ẨN

TT - Theo ông Lương Minh Phúc -giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM, từ ngày 21-7 đến 31-8-2012, nhà thầu Obayashi (đơn vị thi công đường hầm sông Sài Gòn) và tư vấn giám sát OC triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường hầm sông Sài Gòn.

Trong đó, có sửa chữa một số vị trí thấm nhẹ phát sinh trong giai đoạn bảo hành đường hầm theo kết quả quan trắc của tư vấn giám sát OC. Đây là các vị trí thấm nằm trong giới hạn cho phép, xuất hiện trong giai đoạn sau khi thông xe đưa vào sử dụng, không trùng lắp với các vị trí thấm đã được sửa chữa trước đây. Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã kiểm tra và cho phép sửa chữa các vết thấm này.

Ông Phúc cho biết quy trình sửa chữa thấm do tư vấn đề xuất và được Hội đồng nghiệm thu nhà nước thông qua bao gồm các bước: khoan lỗ, lắp các đầu bơm, bơm chất chống thấm, tháo các đầu bơm, vệ sinh bề mặt khu vực xử lý... Các hình ảnh được báo chí phản ánh chính là các công đoạn của quá trình xử lý thấm nêu trên.

Ban quản lý dự án khẳng định nhà thầu Obayashi sẽ bảo hành đường hầm sông Sài Gòn đến cuối tháng 11-2012 mới bàn giao công trình này cho phía VN. Các chi phí sửa chữa đường hầm trong giai đoạn hiện nay đều do nhà thầu này chi trả.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên