06/08/2012 16:24 GMT+7

Hoàn thành bản đồ tiềm năng dầu khí vùng biển VN

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Viện Dầu khí (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) vừa hoàn thành bản đồ về tiềm năng dầu khí thềm lục địa và vùng biển VN, trong đó thể hiện rõ chủ quyền Việt Nam khi khảo sát và vẽ trên toàn bộ thềm lục địa và vùng biển VN.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Ngọc Trung, viện trưởng Viện Dầu khí, cho biết đây là kết quả của việc thực hiện “Đề án tổng thể về điều tra cơ bản và quản lý tài nguyên - môi trường biển đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn tại quyết định 47 ngày 1-3-2006 (đề án 47).

PetroVietnam mời gọi doanh nghiệp Nhật đầu tư 9 dự án

eBoMOkwA.jpgPhóng to
Giàn công nghệ trung tâm Hải Thạch của PVN được hạ thủy sáng 27-6 tại TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Theo ông Trung, Viện Dầu khí đã hoàn thành nhiều loại bản đồ với tỉ lệ khác nhau và đây là những bản đồ mang tính kỹ thuật, đánh giá tiềm năng dầu khí.

Tuy nhiên, bản đồ này cũng thể hiện rõ chủ quyền Việt Nam khi khảo sát và vẽ trên toàn bộ thềm lục địa và vùng biển Việt Nam. Ông Trung cho biết đây là đề án cấp nhà nước, vì vậy kết quả về kết quả cuối cùng sẽ do các cơ quan nhà nước công bố.

Theo quyết định 47 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Đề án tổng thể về điều tra cơ bản và quản lý tài nguyên - môi trường biển đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020”, công tác điều tra cơ bản, quản lý tài nguyên môi trường biển được tiến hành nhằm làm rõ vị trí địa - chính trị của vùng biển Việt Nam, xác định rõ nguồn tài nguyên thiên nhiên vùng biển.

Quan điểm là công tác điều tra cơ bản và quản lý tài nguyên - môi trường biển cần đi trước một bước để bảo đảm cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc hoạch định đường lối chính sách phát triển bền vững, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng biển.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên