03/08/2012 07:32 GMT+7

Lấy nước kênh ô nhiễm trộn vữa ximăng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Một phần vỉa hè vừa được lát gạch đã phải lột bỏ để làm lại vì đơn vị thi công lấy... nước kênh ô nhiễm để trộn vữa ximăng. Đó là điều đang xảy ra tại công trình cải tạo đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP.HCM.

kRG3nk8D.jpgPhóng to
Công nhân Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn lát gạch vỉa hè đường Trường Sa ngày 2-8 - Ảnh: BÁ SƠN
Xem video
Cụ thể, khi tiến hành gói thầu xây lắp B3 “cải tạo mặt đường, xây dựng vỉa hè, hệ thống thoát nước đường Trường Sa từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Điện Biên Phủ (bờ bắc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè)” vào ngày 25-7, công nhân của đơn vị thi công đã lấy nước dưới kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (rất ô nhiễm do từng chứa nhiều rác và là nơi tập trung nguồn nước thải xung quanh) để trộn vữa ximăng và tưới nền lót gạch vỉa hè.

Việc làm này là hoàn toàn sai về kỹ thuật, ảnh hưởng chất lượng công trình vì nguồn nước ô nhiễm sẽ làm vữa dễ bị phân rã, không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xây dựng. Khi bị phát hiện, đơn vị thi công đã lát gạch được hơn 20m vỉa hè bằng “phương pháp” nói trên và đang tiếp tục thi công các đoạn vỉa hè còn lại.

Chủ đầu tư là Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu ngưng thi công hạng mục lát vỉa hè này và buộc đơn vị thi công bóc dỡ toàn bộ vỉa hè đã lót, cào bỏ lớp vữa không đảm bảo chất lượng khỏi vỉa hè.

Khu 1 cũng yêu cầu đơn vị thi công (Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn) và đơn vị tư vấn giám sát (Công ty CP Kiểm định xây dựng Sài Gòn) kiểm điểm các cán bộ liên quan đã không quản lý chặt chẽ việc thi công để xảy ra sự việc trên.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên