26/07/2012 19:17 GMT+7

Đình chỉ sinh hoạt Đảng và chức vụ 5 cán bộ

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy An Giang Lê Việt Khoa cho biết chiều 26-7 đã công bố các quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ các chức vụ về Đảng đối với năm cán bộ ở TP Long Xuyên.

Năm cán bộ này vừa bị cơ quan điều tra khởi tố, do có hành vi liên quan đến việc xây dựng các khu dân cư trái pháp luật ở TP Long Xuyên.

Khởi tố thêm 5 cán bộ

g9kMSRtE.jpgPhóng to
Một khu dân cư xây dựng trái phép ở phường Mỹ Quý. Ảnh: ĐỨC VỊNH

Trong năm người này có hai cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang quản lý là Hồ Đăng Chiến - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, trưởng Ban Dân vận Thành ủy, nguyên phó chủ tịch UBND TP TP Long Xuyên và Trần Thiện Tích - thành ủy viên, phó trưởng Ban tổ chức Thành ủy.

Ba người khác là Lê Văn Hương - nguyên chủ tịch phường Mỹ Phước; Võ Duy Cương - nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy, hiện là phó bí thư thường trực phường Bình Khánh; Phạm Văn Đông - cán bộ thuộc Đảng ủy phường Mỹ Phước.

Qua điều tra bốn khu dân cư, kết quả ban đầu cho thấy việc xây dựng trái phép này không chỉ do một số doanh nghiệp, cá nhân mà còn do tập thể cán bộ đảng viên một số cơ quan, ban ngành cấp thành phố, cấp tỉnh thực hiện.

Một bộ phận cán bộ có hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai, thiếu trách nhiệm hoặc cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

23LIAnOB.jpgPhóng to
Nhiều khu dân cư do tập thể một số cơ quan cấp tỉnh xây dựng trên danh nghĩa là giải quyết chỗ ở cho CBCNV, nhưng bao năm qua bỏ hoang. Ảnh: ĐỨC VỊNH

Sau khi mở rộng điều tra, chiều 24-7 Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can thêm năm cán bộ nói trên.

Tính đến nay, sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can 21 cán bộ và một chủ doanh nghiệp ở TP Long Xuyên, trong đó tạm giam 11 người.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng mời làm việc theo trình tự thủ tục tố tụng hình sự đối với 12 cán bộ đảng viên thuộc Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý, do có lô nền ở khu dân cư xây dựng trái pháp luật thuộc phường Mỹ Quý.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên