26/07/2012 15:33 GMT+7

Nhiều nơi tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

ĐỖ PHI - ANH XUÂN - KHẢI NGUYÊN
ĐỖ PHI - ANH XUÂN - KHẢI NGUYÊN

TTO - Sáng 26-7, hàng ngàn người tham dự lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác (xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) do UBND huyện Cần Giờ tổ chức.

* Quảng Bình, Bình Thuận thắp nến tri ân

CKkPZEUl.jpgPhóng to
Hàng người tham dự lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác (xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) - Ảnh: Đỗ Phi

Sau buổi lễ, thân nhân liệt sĩ đã dâng hương và viếng mộ các anh hùng liệt sĩ.

Cũng trong sáng 26-7, sau khi viếng các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, UBND huyện Cần Giờ cùng người thân của các anh hùng đến khu vực biển trước chợ Cần Giờ để tưởng niệm liệt sĩ hi sinh trên sông, biển.

LaKpUiFS.jpgPhóng to
Thả lẵng hoa xuống biển để tri ân sự hi sinh của anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Đỗ Phi

* Tối 25-7, tại nghĩa trang liệt sĩ xã Nhân Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), đảng bộ và nhân dân xã tổ chức lễ kỷ niệm và thắp nến tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập tự do của dân tộc.

* Tối 25-7, tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh ở xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Hơn 1.000 người là đoàn viên thanh niên, học sinh, cựu chiến binh, nhân dân địa phương cùng lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ.

GxuVRPoQ.jpgPhóng to
Đoàn viên thanh niên Bình Thuận thắp nến tri ân sau cơn mưa tầm tã

Dù mưa to, những ngọn nến lung linh, huyền ảo vẫn được thắp lên trước mộ chí các chiến sĩ. Ông Nguyễn Thành Tâm (phó chủ tịch UBND tỉnh) vừa thắp nến trong mưa vừa nói với một đoàn viên thanh niên đi cùng: “Nếu vì mưa lớn mà bỏ về thì tội các anh các chị lắm! Hãy thắp một ngọn nến chân thành, không hình thức, phô trương".

Sau hai cuộc chiến tranh, gần 9.000 liệt sĩ từ ba miền Bắc - Trung - Nam đã hi sinh trên chiến trường Bình Thuận. Trong đó, hơn 3.000 ngôi mộ vẫn vô danh. Hằng năm tỉnh Bình Thuận đều tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhằm thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công ơn to lớn của những người nằm xuống vì quê hương.

ĐỖ PHI - ANH XUÂN - KHẢI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên