18/07/2012 13:58 GMT+7

Ngôi chùa hơn 300 năm tuổi cháy rụi

VÙNG VỊNH - LÊ GIANG
VÙNG VỊNH - LÊ GIANG

TTO - 22g40 ngày 17-7, chùa cổ Hội Sơn trên đường Nguyễn Xiến (quận 9, TP.HCM) bốc cháy khiến toàn bộ kiến trúc bằng gỗ, hơn 30 pho tượng gỗ và nhiều vật dụng có lịch sử hàng trăm năm bị thiêu rụi.

obShvXH7.jpgPhóng to

Nhiều mét vuông mái nhà bị đổ sập - Ảnh: Vùng Vịnh

4EQMdzOz.jpgPhóng to

Nhiều sách kinh Phật cháy sém - Ảnh: Vùng Vịnh

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Những người trong chùa cho biết vào khoảng thời gian trên sư trụ trì nghe nhiều tiếng hô hoán báo ngôi chánh điện phát hỏa. Mọi người trong chùa và người dân xung quanh đã cố gắng dùng nước tại chỗ để chữa cháy, đồng thời báo cho lực lượng chức năng, tuy nhiên do đám cháy xảy ra trên khu vực đồi cao lại mất điện nên mọi người đành bất lực nhìn ngọn lửa “ôm gọn” chánh điện.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 9 đã điều động 5 xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, tiến hành dập lửa, khoảng 15 phút sau đám cháy cơ bản được khống chế.

Tại hiện trường, toàn bộ phần kiến trúc cổ, hơn 30 pho tượng bằng gỗ, 15 bàn thờ, rất nhiều tro cốt lưu trong chùa, nhiều sách quý và vật dụng khác bị thiêu rụi hoàn toàn. Một phần mái điện đã bị đổ sập khiến hàng chục mét vuông mái ngói rớt xuống sàn nhà. Nhiều cây xanh quanh ngôi điện cũng bị cháy sém do ngọc lửa bốc cao.

H2KUVeoU.jpgPhóng to

Pho tượng Phật nghìn mắt nghìn tay có giá trị lịch sử lâu đời - Ảnh: Vùng Vịnh

Theo đại đức Thích Thiện Hảo, trụ trì chùa Hội Sơn, trong chánh điện lưu trữ những vật dụng vô giá, trong đó có một pho tượng Phật nghìn mắt nghìn tay được đánh giá là báu vật của chùa.

Được biết chùa Hội Sơn có lịch sử hơn 300 năm và là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Sáng nay 18-7, cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường để tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc.

VÙNG VỊNH - LÊ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên