07/07/2012 22:06 GMT+7

Sẽ đưa số lao động TQ không giấy phép về nước

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 7- 7, ông Lê Tiến Dũng - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần ximăng Công Thanh (thuộc Tập đoàn Công Thanh TP.HCM), phụ trách dây chuyền II của Nhà máy ximăng Công Thanh, xây dựng ở xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) - cho biết công ty đang yêu cầu các nhà thầu Trung Quốc rà soát toàn bộ số lao động mà họ đưa sang Việt Nam thi công dây chuyền II của Nhà máy ximăng Công Thanh.

229 lao động Trung Quốc "làm chui" tại Thanh Hóa

ugX3JXom.jpgPhóng to
Số lao động phổ thông người Trung Quốc chưa có giấy phép sẽ không gia hạn visa

Đối với số lao động phổ thông người Trung Quốc chưa có giấy phép lao động, công ty đang tích cực phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Công an tỉnh, Sở LĐ-TB& XH tỉnh Thanh Hóa để làm thủ tục cấp giấy phép cho họ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Lê Tiến Dũng cho biết thêm trong số lao động phổ thông người Trung Quốc chưa có giấy phép, nếu không đủ điều kiện để các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cấp giấy phép lao động, công ty yêu cầu các nhà thầu Trung Quốc không gia hạn visa và sẽ đưa số người này về nước. Thực tế, trong thời gian qua các nhà thầu Trung Quốc đã đưa nhiều lao động của họ không có giấy phép về nước.

Thay vào đó, các nhà thầu Trung Quốc đã tuyển hàng chục lao động phổ thông Việt Nam để đảm nhiệm việc xây dựng dây chuyền II của Nhà máy ximăng Công Thanh. Ngày 6- 7, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần ximăng Công Thanh về vấn đề nêu trên, nhằm tăng cường quản lý số lao động người Trung Quốc tại địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, hiện nay có tám nhà thầu trong, ngoài nước đang thi công dây chuyền II của Nhà máy ximăng Công Thanh với hơn 800 lao động đang làm việc.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên